Nhà hàng in 'tiền ảo giá trị thật' hủy khuyến mãi

Ngày 22-3, Pháp Luật TP.HCM đã có thông tin phản ánh nhà hàng Tùng Lâm, phố Nguyễn Khang (Hà Nội) phát hành tờ rơi quảng cáo với dòng chữ "Tiền ảo giá trị thật". Điều đặc biệt, trên tờ giấy đó lại in hình tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng như mẫu tiền thật. Mặt còn lại của tờ giấy in thông tin nhà hàng kèm chương trình khuyến mãi. 

Theo đó, khách hàng có phiếu trên sẽ được khuyến mại 200.000 đồng khi thanh toán hóa đơn 6 khách trở lên tại nhà hàng. Thời gian áp dụng từ ngày 21-3 đến 31-3-2017.

Mẫu "tiền ảo giá trị thật" của nhà hàng

Trao đổi với PV, chị Lan Anh, chủ nhà hàng Tùng Lâm xác nhận thông tin trên và cho biết đây là hình thức quảng cáo, khuyến mãi mới của nhà hàng. Nhà hàng in tờ giấy đó như voucher khuyến mãi thông thường, nhằm tạo ấn tượng, thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi chúng tôi đăng thông tin về chiêu thức khuyến mãi này, chủ nhà hàng cho hay đã nhanh chóng thu hồi tờ rơi và hủy khuyến mãi có nội dung như trên.

Chị Lan Anh cho biết, sau khi báo Pháp Luật TP.HCM đăng tải thông tin, chị mới biết việc phát hành tờ rơi quảng cáo trên là sai quy định bởi tờ rơi quảng cáo in hình tiền tệ quốc gia, chứa nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật về in ấn, quảng cáo.

Nhà hàng Tùng Lâm, nơi phát hành tờ rơi quảng cáo "Tiền ảo giá trị thật".

"Với mong muốn có cách thức quảng cáo mới lạ, thu hút khách hàng, tôi đã nảy ra ý tưởng in tờ quảng cáo này nhưng chưa nắm hết các điều cấm trong luật quảng cáo. Qua sự việc này, tôi gửi lời xin lỗi đến khách hàng và để sửa sai, nhà hàng sẽ có chương trình giảm giá 20% trên hóa đơn thanh toán của khách hàng từ ngày 23-2 đến 15-4-2017"- Chị Lan Anh chia sẻ.

Theo Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định về các hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo có nội dung: “Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.

Điểm c khoản 6 Điều 51 Nghị định 158/2013 của Chính phủ đã quy định phạt 50-70 triệu đồng nếu "Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước...".

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết chưa nắm được thông tin trên. Ông Động cũng từ chối bình luận về sự việc này và cho hay sẽ kiểm tra lại thông tin và trả lời sau. 

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm