Nguyên CTN Trương Tấn Sang mang cầu nông thôn đến người dân

Sáng 17-12, Ban tổ chức chương trình Cầu nông thôn - tạp chí Nông Thôn Việt phối hợp cùng UBND huyện Mộc Hóa, UBND thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An) và các nhà tài trợ đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 17 công trình cầu tại hai địa phương này. Trong đó, huyện Mộc Hóa có 10 cây, thị xã Kiến Tường có bảy cây cầu. Tổng kinh phí xây dựng, bao gồm cả phần vốn đối ứng của địa phương là hơn 18 tỉ đồng.

Huyện Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường là hai địa phương nằm trên tuyến biên giới Việt Nam, giáp với nước bạn Campuchia. Việc đi lại, giao thông của người dân còn rất nhiều khó khăn do thiếu cầu, cống, cơ sở hạ tầng không đồng bộ. Sự có mặt của các cây cầu của chương trình Cầu nông thôn - Tạp chí Nông Thôn Việt đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn và phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Dịp này, Minh Hưng Group và Công ty CP Nhựa Rạng Đông cũng đã trao 200 phần quà (tổng trị giá 60 triệu đồng) cho các hộ nghèo tại thị xã Kiến Tường.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ chính diễn ra tại UBND thị xã Kiến Tường.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa cho các nhà tài trợ. Ảnh: Minh QuangNguyên CTN Trương Tấn Sang mang cầu nông thôn đến người dân ảnh 2Trên nhịp cầu nối hai bờ vui. Ảnh: Minh Quang

Được biết sau hơn hai năm triển khai, chương trình Cầu nông thôn do Tạp chí Nông Thôn Việt phát động đã vận động được 19 doanh nghiệp tham gia, với cam kết tài trợ 114 cầu cống tại vùng biên giới các tỉnh: Long An, Đồng Tháp và An Giang; tổng vốn đầu tư gần 116 tỉ đồng, trong đó 72 cầu/cống đã được đưa vào sử dụng. Trong số này, Công ty Cổ phần Đồng Tâm và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải - THACO là hai nhà tài trợ gắn bó với chương trình từ những ngày đầu phát động đã cam kết tài trợ 29 cầu (Trường Hải 19 cây, Đồng Tâm 10 cây) với tổng kinh phí xây dựng hơn 25 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm