Người Việt đến Nhật không được sử dụng phương tiện công cộng

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông tin hôm qua 26-3, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định áp dụng chính sách biên giới mới đối với việc nhập cảnh từ Việt Nam.

0 giờ ngày 28-3, Nhật Bản áp dụng chính sách sách biên giới mới đối với người nhập cảnh từ Việt Nam

Theo đó, người từ Việt Nam sau khi nhập cảnh Nhật Bản phải chờ 14 ngày tại địa điểm do người đứng đầu cơ quan kiểm dịch chỉ định (thời điểm hiện tại được giả định là chờ tại nơi cư trú) và không được sử dụng phương tiện công cộng trong nước Nhật Bản.

Biện pháp này bắt đầu thực hiện từ 0 giờ ngày 28-3 và kéo dài đến cuối tháng 4-2020 với đối tượng là người đến Nhật bằng máy bay hoặc tàu thuyền, thời gian này có thể được gia hạn.

Đồng thời dừng hiệu lực của visa nhập cảnh một lần, visa nhập cảnh nhiều lần được Đại sứ quán Nhật Bản hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam cấp cho đến ngày 27-3.

Dừng áp dụng biện pháp miễn visa; dừng áp dụng biện pháp miễn visa dựa trên quyết định liên quan đến thẻ đi lại của doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card).

Các biện pháp này cũng được thực hiện từ 0 giờ sáng 28-3 và kéo dài đến cuối tháng 4-2020. Thời hạn này có thể được gia hạn.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, lưu ý đối với người đã nhập cảnh Nhật Bản và đang có tư cách cư trú tại Nhật Bản thì không phải là bị hủy bỏ tư cách lưu trú nên có thể lưu trú tại Nhật Bản kể cả từ ngày 28-3 trở đi.

Ngoài ra, trong số những người lưu trú dài hạn tại Nhật Bản thì trường hợp đã xuất cảnh Nhật Bản bằng sự cho phép tái nhập quốc hoặc tái nhập quốc tự động thì vẫn có thể tái nhập cảnh Nhật Bản trong thời hạn cho phép như bình thường, kể cả từ ngày 28-3.

Đại sứ quán Nhật Bản thông tin thêm hiện cơ quan này vẫn tiếp tục tiếp nhận hồ sơ xin cấp visa, tuy nhiên, thời gian xét duyệt lâu hơn bình thường, bao gồm cả những trường hợp đã nhận và đang được xét duyệt, vì cần xét duyệt thận trọng liên quan đến dịch COVID-19.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm