Người thất nghiệp tăng đều theo các năm

Bộ LĐ-TB&XH vừa cho biết thời gian qua số lượng người lao động đến với Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng đều qua các năm.

Cụ thể, năm 2015 là 527,3 nghìn người, năm 2016 là 592,41 nghìn người, năm 2017 là 680,31 nghìn người, năm 2018 là 773,39 nghìn người.

Người lao động được tư vấn giới thiệu việc làm. Ảnh: V.LONG

Các trung tâm đã sắp xếp đón tiếp người lao động với phương châm tư vấn, giới thiệu việc làm trước và chi trả trợ cấp thất nghiệp sau. Các chế độ của bảo hiểm thất nghiệp dành cho lao động thất nghiệp được các trung tâm tổ chức thực hiện và cung cấp một cách nghiêm túc, có hiệu quả.

Qua báo cáo của trung tâm DVVL các tỉnh, thành phố về tình hình đào tạo nghề, trung bình mỗi năm các trung tâm tổ chức đào tạo được khoảng 200 - 300 ngàn người. Trong đó, các trung tâm tự đào tạo chiếm tỉ lệ khoảng 70%, liên kết đào tạo 30%, chủ yếu đào tạo theo địa chỉ.

Tuy nhiên, các trung tâm vẫn chưa thực sự phối hợp, liên kết chặt chẽ để chia sẻ các thông tin về thị trường lao động, chưa khai thác được hết các nguồn lao động cung cấp cho các doanh nghiệp theo yêu cầu của người sử dụng lao động. Trong đó, có việc tiếp nhận lao động nước ngoài, ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm