Người Sài Gòn ngẩn ngơ ngắm hoa đào đất Bắc

Những ngày này, ghé qua Công viên 23-9 (quận 1), nhiều người hay dừng chân trước những cành đào đang bày bán tại đây.

Đào khoe sắc thắm giữa đất trời phương Nam

Đây là nơi diễn ra chợ hoa xuân, nơi tập trung hàng ngàn loài hoa, cây kiểng đẹp, độc lạ đua nhau khoe sắc: Hoa lan, mai, cây tắc tạo hình đủ kiểu, đa dạng… nhưng ấn tượng nhất phải kể đến những gốc đào, loài hoa tượng trưng cho mùa xuân đất Bắc.

Tại đây, hàng ngàn gốc đào khoe sắc thắm được các thương lái chuyển từ miền Bắc vào TP.HCM phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Những người dân Sài Gòn tranh thủ rủ nhau xuống phố ghi lại những khoảnh khắc bên hoa đào.

Tại đây, những gốc đào được rao bán với đủ giá cả, từ 500.000 đến 20 triệu đồng. Có nơi còn sẵn sàng bán đào cành phục vụ người dân vui xuân đón Tết.

Được ví như “sứ giả” của mùa xuân, sắc hồng của hoa đào tượng trưng cho sự khởi đầu may mắn, khát vọng hạnh phúc yên ấm. Một cành đào đẹp là một cành đào phải hội tụ đủ 4 yếu tố: Dáng, nụ, lộc và hoa.

Những nụ hoa phơn phơn phớt khoe sắc trên phố như báo hiệu một mùa sum họp, đoàn viên đang đến rất gần.

Người Sài Gòn ngẩn ngơ giữa rừng đào khoe sắc thắm

Những gốc đào được cột cẩn thận giao cho khách

E ấp trong nắng ấm

Tranh thủ ghi lại những hình ảnh bên hoa đào

Loài hoa tượng trưng cho mùa xuân đất Bắc khoe sắc ở phương Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.