'Người rừng' Hồ Văn Lang qua đời vì bạo bệnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, lãnh đạo UBND huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) cho biết, “người rừng” Hồ Văn Lang (52 tuổi, ngụ huyện Trà Bồng) đã qua đời vào sáng cùng ngày.

Anh Hồ Văn Lang qua đời sau thời gian hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư gan. Dự kiến ngày 7-9, gia đình sẽ tổ chức mai táng cho anh tại quê nhà ở huyện Trà Bồng.

"Người rừng" Hồ Văn Lang qua đời vào sáng 6-9. Ảnh: NN

Năm 2013, người dân phát hiện hai cha con “người rừng” Hồ Văn Lang và Hồ Văn Thanh (cha anh Lang) sống nhiều năm trong rừng sâu, tách biệt với cuộc sống bên ngoài nên tổ chức đưa về làng.

Chuyện hai cha con “người rừng” thời điểm đó thu hút sự quan tâm của dự luận trong và ngoài nước. Sau thời gian hoà nhập cộng đồng, ông Hồ Văn Thanh mất, anh Lang sống cùng người em trai.

Những năm cuối đời, “người rừng” Hồ Văn Lang nhớ rừng nên đã dựng chòi sống một mình ở một bìa rừng gần nhà, thường xuyên gặp người em trai Hồ Văn Tri và dân làng trong những buổi làm rẫy.

"Người rừng" Hồ Văn Lang tái hoà nhập cộng đồng. Ảnh: NN

Cuối 2020, anh Lang bị đau nhói ở ngực và bụng. Em trai Hồ Văn Tri đã đưa anh Lang đi khám, bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư gan giai đoạn cuối. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Tri đã đưa anh trai về nhà điều trị bằng các loại thuốc trên rừng.

Theo người dân địa phương, gần 50 năm trước, nơi gia đình “người rừng” Hồ Văn Lang sinh sống chứng kiến một trận bom Mỹ dội xuống. Quá hoảng sợ, người cha Hồ Văn Thanh đã đưa con trai vào rừng ẩn trú. Kể từ đó, hai cha con “người rừng” sống tách biệt với cộng đồng đến khi được người dân phát hiện.

Cha con “người rừng” ở Quảng Ngãi bây giờ ra sao?
Cha con “người rừng” ở Quảng Ngãi bây giờ ra sao?
Tết Nguyên đán năm nay là cái Tết đoàn viên thứ hai của hai cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh cùng anh em, họ hàng, làng xóm. Cuộc sống những ngày biệt lập ở rừng sâu bây giờ chỉ còn hoài niệm, nhưng mỗi khi hướng mắt về phía rừng sâu, cha con ông Thanh vẫn đau đáu một nỗi nhớ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm