Người Phú Yên chung tay chia sẻ với bà con vùng lũ

Ngày 21-10, nhiều chiếc xe tải lớn chở thực phẩm, vật dụng rời TP Tuy Hòa (Phú Yên) hướng về bà con các tỉnh miền Trung đang bị lũ lụt.

Toàn bộ số lương thực, thực phẩm, đồ dùng cứu trợ này do hàng ngàn người ở Phú Yên tự giác quyên góp sau khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội Facebook.

Những chuyến xe lên đường đi cứu trợ bà con vùng lũ. Ảnh: TẤN LỘC

Hai ngày qua, từ lời kêu gọi của một tài khoản cộng đồng trên Facebook, hàng trăm người đã tập trung tại một điểm bên ngoài sân vận động TP Tuy Hòa tổ chức gói, nấu bánh chưng để cứu trợ bà con vùng lũ.

Tất cả nguyên liệu như nếp, thịt, đậu xanh, lá, nồi, củi… đều do bà con đem đến đóng góp.

Ai cũng nhiệt tình tham gia gói, nấu bánh suốt ngày đêm. Nhiều người bỏ việc nhà, dừng mua bán, nghỉ làm thuê đến tham gia gói bánh, nấu bánh.

Khi đến đây, ai cũng tham gia mỗi người một việc, không cần người điều hành. Đến nay đã có gần 5.000 chiếc bánh chưng được gói, nấu để đưa đi cứu trợ bà con vùng lũ đang thiếu đồ ăn.

Nhiều người tập trung gói, nấu bánh chưng cứu trợ bà con vùng lũ. Ảnh; TL

Cùng với đó, hàng ngàn người tự giác đóng góp lương thực, thực phẩm, đồ dùng, áo quần, mùng màn… để trợ giúp bà con. Ai có gì góp đó, bà con liên tục chở đến, chất vào đống hàng cứu trợ, không cần ghi tên tuổi, số lượng.

Đến sáng 21-10, lượng hàng cứu trợ đã chất đầy hai xe tải lớn nhưng bà con vẫn tiếp tục chở đến, bất chấp trời mưa to. Những chiếc xe tải này cũng do các nhà hảo tâm cho mượn để chở hàng.

Bà con đóng góp lương thực, thực phẩm, đồ dùng để cứu trợ bà con vùng lũ. Ảnh: TẤN LỘC

Bà Lê Thị Hoàng Nga từ xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa (Phú Yên) nghỉ mua bán, chạy xe máy chở bao nếp giữa trời mưa đến góp gói bánh chưng. “Gần như năm nào Phú Yên cũng bị lũ lụt nên tôi rất thấu hiểu sự mất mát, nỗi khổ của bà con các tỉnh bị lũ lụt. Khi lũ rút xuống, nhiều gia đình hầu như không còn gì! Đến cái ăn, cái mặc cũng không có! Và sẽ đối mặt với cái đói, cái rét kéo dài. Do đó, mình xin góp chút tấm lòng để chia sẻ với bà con ngoài đó!” - bà Nga nói.

Một số hình ảnh người Phú Yên chia sẻ với bà con vùng lũ

Bà con hối hả gói bánh chưng để cứu trợ. 

Những chiếc bánh chưng nghĩa tình chia sẻ với bà con vùng lũ. 

Hàng cứu trợ do bà con quyên góp.

Khẩn trương đưa hàng cứu trợ lên xe.

Đồ cứu trợ liên tục được đưa đến.

Chở đồ đến quyên góp cứu trợ bà con vùng lũ bất chấp trời mưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm