Người phụ nữ Pháp tìm mẹ cho chồng sau 47 năm xa cách

Ngày 29-1, chúng tôi lại nhận được email của bà Inésia Marzin (người Pháp). Trong thư, bà Inésia tiếp tục nhờ chúng tôi giúp đỡ đưa lên báo chí ở Việt Nam và mạng xã hội để giúp chồng bà tìm được mẹ ruột ở Phan Thiết, Bình Thuận.

Trong lá thư lần trước dù ngắn nhưng bà Inésia với những dòng chữ chứa đựng đầy yêu thương đã dành cho hoàn cảnh của chồng mình - ông Frank Antoine Marzin (tức Nguyễn Văn Hùng), một người con lai mồ côi gốc Việt.

Những giấy tờ được bà Inésia Marzin gửi kèm theo.

Lá thư viết:“Xin chào, tôi viết cho bạn lá thư này với hy vọng bạn đọc nó và bạn có thể giúp tôi tìm mẹ của chồng tôi Frank Antoine Marzin. Chồng tôi sinh ngày 13-1-1972 tại Bệnh viện Phan Thiết, Bình Thuận với giấy khai sinh số 339.

Giấy khai sinh của ông Nguyễn Văn Hùng

Giấy khai sinh này và đứa trẻ sơ sinh sau đó đã được giao cho trại trẻ mồ côi Lạc Đạo (Phan Thiết) vào ngày 17-1-1972 do một người phụ nữ đến ủy thác trong vòng tay của một nữ tu.

Chồng tôi được đặt tên là Nguyễn Văn Hùng nhưng chúng tôi không biết tên này là tên mà mẹ anh đã đặt cho anh khi sinh hay do các nữ tu chỉ định. Tất nhiên, chúng tôi hy vọng đây là cái tên mà mẹ anh đặt cho anh vì đó là thứ duy nhất anh mang trong người về nguồn gốc Việt Nam của mình. Chồng tôi được một gia đình người Pháp nhận nuôi vào tháng 12-1973.

Ông Hùng ngày nhỏ trong vòng tay các nữ tu ở Phan Thiết

Qua xét nghiệm DNA, chồng tôi đã tìm thấy cha mình vào tháng 12-2018, một người lính Mỹ da đen hiện sống ở Michigan, Hoa Kỳ.

Cha anh đã nói với anh tên của mẹ anh nhưng chúng tôi không có cách đánh vần chính xác (Lon hoặc Loan). Cũng theo người cha thì bà Loan (Lon) sinh khoảng năm 1953 hoặc 1954…

Trại trẻ mồ côi Lạc Đao, Phan Thiết

Chúng tôi muốn tìm mẹ của chồng tôi để nói với bà ấy rằng chúng tôi yêu bà ấy và giới thiệu hai đứa con của chúng tôi, những đứa trẻ mang một phần máu thịt của người Việt.

Tôi cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng vì sự giúp đỡ mà các bạn có thể cung cấp cho chúng tôi và gia đình tôi hy vọng sẽ có được niềm vui khi nhận được tin tốt từ các bạn. Chúc các bạn một ngày tốt lành, Inésia Marzin".

Ông Nguyễn Văn Hùng lúc còn nhỏ và lúc 20 tuổi.

Ông Hùng hiện nay. 

Từ lá thư đầy tình yêu thương này, chúng tôi được biết gia đình Frank Antoine đang sinh sống ở TP Nantes, miền Tây nước Pháp và ông đang làm quản lý cho Technip, một nhà thầu lớn của Pháp về dầu khí. Bà Inésia Marzin cũng gửi cho chúng tôi hình ảnh giấy khai sinh bằng hai thứ tiếng Việt, Pháp của chồng cùng một số hình ảnh từ lúc nhỏ ở trại mồ côi Phan Thiết và hiện nay.

Trong giấy khai sinh số 339 được lập tại Phan Thiết không có tên người mẹ nhưng có tên người nữ tu đứng ra khai sinh. Đặc biệt, hai người làm chứng là bà Nguyễn Thị Dung và Nguyễn Thị Cẩn đều sinh năm 1950 và đều ngụ ở Thanh Hải, Hải Long (tức phường Thanh Hải, TP Phan Thiết hiện nay). Bà Inésia Marzin cũng chuyển cho chúng tôi tấm ảnh ông Hùng lúc 20 tuổi và cho biết: “Đây là tấm ảnh của chồng tôi rất giống cha mình ở cùng tuổi và rất mong mẹ anh ấy sẽ nhận ra”.

Bà Inésia Marzin tâm sự trong thâm tâm bà rất tin tưởng ngày mẹ con ông Hùng đoàn tụ sau 47 năm xa cách sẽ đến rất gần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm