Người phụ nữ 'lạc' sang Trung Quốc đã về nhà

Ngày 9-12, chị Lê Thị Lới (38 tuổi) đã được người thân và người cưu mang đưa từ xã Kim Xá (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) về đến quê nhà (ở xóm 17, xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn).
Khi về đến quê nhà, mẹ chị Lới không còn (đã mất cách đây 3 năm) và bố của chị đã mất 30 năm trước. Chị Lới đang được các anh, chị chăm lo. Tuy nhiên, đứa con gái của chị Lới sinh năm 2005 đi cùng chị hiện đang mất tích.

Chị Lới được cưu mang từ Trung Quốc về Việt Nam.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Công an xã Đức Sơn, cho biết thêm:    

"Do chuyện riêng nên chị Lới buồn bã, đầu óc không còn tỉnh táo, đi lang thang. Khi đi chị Lới mang theo đứa con gái nhưng bây giờ trở về chị nói con đang ở Trung Quốc. Chị Lớn cũng nói chị bị người ở thị trấn Anh Sơn rủ đi sang Trung Quốc và sang Trung Quốc chị còn sinh thêm ba người con. Tuy nhiên, do đầu óc chị Lới không tỉnh táo nên lời chị Lới nói rất khó kiểm chứng. Chúng tôi đang tiếp tục làm rõ, tìm con gái cho chị Lới".
Như đã đưa tin, từ ngày 6-12, trên Facebook đăng một số tấm ảnh chụp một phụ nữ ngồi bên vỉa hè nhìn “lơ ngơ” và nội dung: Chị Lợi sinh năm 1979. Xã Đức Sơn, huyện A Sơn, Nghệ An. Bị bắt bên Trung Quốc vì không giấy tờ. Nay chị đã về đến Tân Thanh nhưng không nhớ nhiều nữa. Vì bị tiêm thuốc. Ai biết hoặc quen vui lòng liên lạc 0964479289, mr Hưng. Vĩnh Phúc… Chị vẫn đang ngồi cùng em nhé mọi người”.
Sau đó nhiều trang Facebook chia sẻ đăng tải nội dung, hình ảnh trên, từ đó tìm được người thân cho chị.
Anh Nguyễn Hưng (ở Vĩnh Phúc) cho biết khi anh sang Bằng Tường (Trung Quốc) thì người anh buôn bán ở bên ấy nói với anh rằng vào xem chị ấy có đúng người Việt Nam không, chứ chị không nhớ đường về, bị giam hơn hai tháng nay rồi. Anh Hưng vào trò chuyện thì nhận ra chị quê Nghệ An nhưng đầu óc chị không được minh mẫn, chỉ nhớ tên Lới. Anh Hưng đã cưu mang, đưa chị Lới về Vĩnh Phúc rồi tìm người thân cho chị Lới và đưa chị về quê nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm