Người phạm tội chưa thành niên gia tăng đến mức báo động

Ngày 7-5, Ban chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 01, 03 Trung ương phối hợp với các đơn vị sở, ban, ngành TP Cần Thơ tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Các đại biểu tại buổi tuyên truyền.

Có 1.200 học sinh và nhiều thầy, cô giáo Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa tham gia buổi tuyên truyền.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Thiếu tướng Nhữ Minh Nguyệt, Cục trưởng Cục C43, Bộ Công an, cho biết qua số vụ phạm tội và số người phạm tội trong lứa tuổi thanh thiếu niên vẫn còn cao, tội phạm lứa tuổi vị thành niên trong toàn quốc không ngừng gia tăng về số vụ và mức độ phạm tội.

Thiếu tướng Nhữ Minh Nguyệt, Cục trưởng Cục C43, Bộ Công an, phát biểu tại buổi tuyên truyền.

“Mặt khác, một bộ phận không nhỏ bị tội phạm xâm hại cũng là các em trong lứa tuổi vị thành niên. Do đó, nhiệm vụ của chúng ta là ngăn chặn không để các em là nạn nhân của tội phạm và các em trở thành người phạm tội. Buổi tuyên truyền hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau trải nghiệm, suy ngẫm về các thông điệp phòng, chống tội phạm, đó là hiểm họa khôn lường của tội phạm, tệ nạn xã hội đối với mọi cá nhân và xã hội; là vai trò của mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường, xã hội trong phòng, chống tội phạm. Và thông điệp quan trọng nhất mang đến cho chúng ta đó là hãy nhận thức đúng và chung tay loại trừ tội phạm và tệ nạn xã hội ra khỏi cộng đồng” - Thiếu tướng Nguyệt nhấn mạnh.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã có cuộc thi biểu diễn các tác phẩm với bốn chủ đề đang rất nóng trong xã hội là xâm hại tình dục, tệ nạn ma túy, bạo lực học đường và nghiện game. Tất cả học sinh tỏ ra rất thích thú, chăm chú theo dõi và rút ra cho mình những bài học quý báu về phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội mà các tác phẩm truyền tải.

Các học sinh thi biểu diễn tiết mục với chủ đề xâm hại tình dục.

Tất cả học sinh đều chăm chú theo dõi.

Em Vũ Mỹ Hoa (lớp 11A6) chia sẻ: “Em thấy chương trình này rất ý nghĩa giúp em có nhiều kiến thức về pháp luật. Các tác phẩm các bạn trình diễn rất thiết thực với đời sống. Nhất là tác phẩm nói về xâm hại tình dục vì dạo này có rất nhiều trẻ em bị xâm hại tình dục. Em cảm thấy rất thương những người đó, thông qua báo, đài em chỉ biết được một phần nhưng khi xem các bạn diễn lại thì em mới thấu hiểu được hết và em học được rất nhiều từ đây. Em thấy thông điệp “Xâm hại tình dục là một tội ác, im lặng cũng là tội ác” rất ấn tượng và nếu em gặp hoặc rơi vào tình trạng này thì chắc chắn em sẽ đi tố cáo chứ không để tội phạm này tiếp tục diễn ra”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.