Người nghi nhiễm ở Bình Thuận 2 lần âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 8-7, UBND huyện Đức Linh (Bình Thuận) đã có Thông báo khẩn liên quan đến địa điểm ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên trên địa bàn huyện.

UBND huyện Đức Linh yêu cầu những người dân có đi đến tiệm tạp hóa Kim Thành (chợ Võ Đắc) số 02, đường Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Đức Tài, Đức Linh trong khoảng thời gian từ 18g5 ngày 7-7 đến 9g30 ngày 8-7 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và được tư vấn, hỗ trợ.

Khu vực chợ Võ Đắc

Được biết ca nghi nhiễm COVID-19 tại huyện Đức Linh là bà H. trước đây sinh sống ở địa phương, ngày 27-5 vào TPHCM ở với con và đến ngày 7-7 trở về Đức Linh.

Ngày 6-7 trước khi về Bình Thuận người phụ nữ này đến Bệnh viện Hòa Hảo để test nhanh, cho kết quả âm tính. Sau đó Bệnh viện Hòa Hảo lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) để làm xét nghiệm RT-PCR.

Lúc 8h00 ngày 8-7, theo thông tin từ người nhà cho biết bà H có kết quả xét nghiệm dương tính. Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Đức Linh đã liên hệ với HCDC và được xác nhận bà H có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Bà H đã được Trung tâm Y tế huyện đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Phía Nam lúc 10h00 ngày 8-7. Tình hình sức khỏe hiện tại: Không sốt, không ho, không chảy nước mũi, không khó thở, không có triệu chứng rát họng.

Ngoài 4 người nhà tại TPHCM có tiếp xúc gần với bà H, Trung tâm Y tế huyện Đức Linh đã giám sát dịch tễ, truy vết F1, F2, báo cáo Sở Y tế, Ban Chỉ đạo huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh và RT-PCR) đối với bà H và các trường hợp F1. Kết quả test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 của bà H và 4 F1 đều âm tính. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm RT-PCR của 5 người nói trên đã gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo quy định. Chiều 8-7, kết quả xét nghiệm bằng công nghệ RT-PCR của 4 F1 và bà H đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm