Người mẹ ung thư nỗ lực sinh con nghẹn ngào khi ôm con lần đầu

Sau hành trình chống chọi bệnh tật và đón nhận tiếng khóc chào đời của con mình vào ngày 22-5 vừa qua, chị Liên tiếp tục điều trị ung thư tại bệnh viện K với nhiều lần vào sinh ra tử. Còn bé Bình An, con trai chị, ngay sau khi sinh đã được đưa đến Trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) chăm sóc.

Ngày 13-6 vừa qua, khi sức khỏe cả hai mẹ con chị đều ổn định, một cuộc gặp đầy xúc động đã diễn ra.

7 giờ sáng, cuộc hội chẩn do GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K (Hà Nội) chủ trì được tổ chức để đánh giá tình hình sức khoẻ của chị Liên trước khi sang Bệnh viện Phụ sản thăm con. Chị Liên không hề biết trước sự kiện đặc biệt này vì đây được coi như một món quà bất ngờ các bác sĩ ấp ủ thực hiện lâu nay tặng cho mẹ con chị.

Sau gần một tháng vượt cạn, chị Nguyễn Thị Liên lần đầu được ôm con trong lòng.

Hội chẩn hoàn thiện, sức khỏe chị Liên ổn định, hành trình từ bệnh viện K sang bệnh viện Phụ sản Trung ương bắt đầu. Có mặt trên suốt hành trình cùng chị Liên đến bệnh viện Phụ sản Trung ương, GS.TS Trần Văn Thuấn cũng không kìm được xúc động: “Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảnh khắc, giây phút tất cả chúng ta đều mong chờ”, BS Thuấn chia sẻ.

Giây phút ấy chị và tất cả mọi người đểu hiểu và đếm từng ngày để chứng kiến, khoảnh khắc hàng ngày ôm con quá đỗi giản đơn với những người mẹ khác nhưng là cả sự nỗ lực, gắng hết sức để vượt qua những cơn mê man đến gần với hiện thực được ôm con – bé Bình An.

Hai vợ chồng chị Liên ngắm nhìn con vào sáng 13-6.

Đến chứng kiến cuộc gặp gỡ xúc động ấy còn có Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương... đây là những người trực tiếp động viên, đưa chị Liên đến nơi con trai Bình An đang nằm.

“Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh bệnh viện Phụ sản Trung ương mà mọi người xúc động và rơi nhiều nước mắt nhiều đến thế. Bình An còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong tay mẹ. Thật xúc động khi thấy nụ cười của hạnh phúc, mãn nguyện của vợ chồng chị Liên", Giám đốc bệnh viện K kể lại.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến động viên chị Nguyễn Thị Liên.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tặng quà và động viên các y bác sĩ của hai bệnh viện cùng gia đình chị Liên cố gắng, nỗ lực điều trị tích cực để hai mẹ con sớm được đoàn tụ.

Bộ trưởng cũng trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An, đây là sự chia sẻ của cán bộ y tế Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương với mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến hai mẹ con.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm