Người mẹ 23 tuổi sinh 2 bé gái, 1 bé trai khỏe mạnh

Chị H. cùng người thân, các y, bác sĩ (BS) vui mừng, vỡ òa hạnh phúc khi ba trẻ chào đời “mẹ tròn con vuông”.

Các y, BS của khoa Sản - BV Sản Nhi Nghệ An cho biết chị H. được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng đau bụng chuyển dạ sinh ba.

Ba bé sơ sinh (hai gái và một trai) chào đời khỏe mạnh. 

Sau khi thăm khám, các BS xác định sản phụ H. nằm trong nhóm thai kỳ nguy cơ cao cho cả mẹ và con do sản phụ mang tam thai 35 tuần con so. Sau khi thăm khám, xác định sức khỏe mẹ tốt, tử cung mở gần hết, thuận lợi, cân nặng của các bé không quá lớn nên các BS quyết định cho sản phụ H. sinh tự nhiên.

Tuy nhiên, êkíp BS đỡ đẻ cho chị H. đã phải phối hợp sẵn sàng với các BS chuyên khoa gồm sản phụ khoa, sơ sinh… để có kế hoạch khi cần thì can thiệp một cách nhanh chóng, tích cực với đầy đủ phương tiện hồi sức cho mẹ và con.

Chị H. đã sinh tự nhiên hai bé gái (cân nặng 1.200 g và 1.500 g) cùng một  bé trai nặng 1.500 g.  Sau sinh, ba bé được tiếp xúc da kề da với mẹ và kẹp dây rốn muộn. Hiện tại tình hình sức khỏe của mẹ và ba con ổn định. Cả ba bé da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên không cần hỗ trợ, phản xạ bú tốt.

Hiện tại ba bé đang được chăm sóc đặc biệt ở khoa Sơ sinh để đảm bảo sức khỏe sau sinh.

ThS-BS Hồ Giang Nam, người trực tiếp đỡ đẻ cho chị H., chia sẻ: Trường hợp tam thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/8.000 ca.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm