Người lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp

Sáng 20-1, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động TP.HCM do bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP dẫn đầu đã đi thăm các doanh nghiệp, đơn vị chăm lo tốt cho công nhân trong dịch, cùng TP chống dịch, chăm sóc người dân gặp khó khăn. 
Đoàn đã ghé thăm Công ty TNHH Saigon Precision (TP Thủ Đức). Trong mùa dịch, công ty chỉ ghi nhận 10 F0 tại công ty trong 2.500 công nhân thực hiện ba tại chỗ. Đến nay, công ty vẫn xét nghiệm định kỳ hàng tuần cho toàn bộ công nhân làm việc trực tiếp để tránh lây lan. 

Người lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp ảnh 1
Đoàn công tác Liên đoàn Lao động TP.HCM ghé thăm công ty TNHH Saigon Precision (TP Thủ Đức). Ảnh: KHÁNH CHI

Từ tháng 7-2021 đến nay, công ty đã trả 175% lương cho công nhân ba tại chỗ và 75-100% lương cho công nhân làm việc tại nhà, 100% lương cho công nhân là F0 hoặc F1, F2 bị cách ly
Đoàn cũng ghé thăm Công ty TNHH Year 2000. Trong thời gian dịch, dù gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân lực nhưng công ty vẫn đảm bảo 100% lương cho F0, người lao động làm việc tại nhà và 3,9 triệu đồng/tháng cho người nghỉ việc tại nhà. F1 cách ly được hưởng 100% lương trong 14 ngày đầu, 80% lương từ ngày 15 đến ngày 30 và 50% lương cho 15 ngày tiếp theo. 

Người lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp ảnh 2
Bà Trần Thị Diệu Thúy (bìa phải), Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM ghé thăm công ty TNHH Year 2000. Ảnh: KHÁNH CHI

Còn tại Công ty Jabil Việt Nam, doanh nghiệp đã thành lập Ủy ban phòng chống dịch từ khi Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm. Để đảm bảo phòng dịch, công ty đã phân tách hai tòa nhà, phân tách tầng, dựng vách ngăn tại canteen, phát khẩu trang cho người lao động.
Trong đợt dịch lần thứ tư, công ty không cắt giảm lao động, 3.700 nhân viên làm việc ba tại chỗ được bố trí ở lại tại 30 khách sạn tại TP.HCM. Công ty cũng hỏi thăm, tặng quà, hỗ trợ đồ ăn, gói thuốc cho các F0 và cử nhân viên y tế đến nhà chăm sóc. 

Người lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp ảnh 3

 Bà Trần Thị Diệu Thúy gửi lời cảm ơn công ty Jabil Việt Nam đã nỗ lực bảo đảm việc làm, đời sống của công nhân trong dịch. Ảnh: KHÁNH CHI

Cùng ngày, đoàn ghé thăm Công ty TNHH Intel Products Việt Nam. Ngoài chuẩn bị khách sạn 5 sao cho nhân viên làm việc ba tại chỗ, Intel còn tổ chức cuộc thi game, ca nhạc online để làm phong phú đời sống tinh thần nhân viên.
Intel cũng trả thêm 500.000 đồng/ngày cho nhân viên thực hiện một cung đường hai địa điểm, mua thêm bộ làm việc văn phòng như bàn ghế, màn hình vi tính, chuột máy tính cho nhân viên để đảm bảo làm việc tại nhà thoải mái. 
Ngoài ra, công ty còn mở tổng đài tư vấn tâm lý cho nhân viên, người nhà nhân viên. Chi phí do công ty chịu trách nhiệm. Năm nay, Intel vẫn tăng lương cho nhân viên và giữ nguyên khoản thưởng Tết như năm ngoái. 

Người lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp ảnh 4
Liên đoàn Lao động TP.HCM ghé thăm công ty TNHH Intel Products Việt Nam. Ảnh: KHÁNH CHI 

Trong các buổi gặp gỡ, bà Trần Thị Diệu Thúy gửi lời chúc năm mới đồng thời cảm ơn các doanh nghiệp đã nỗ lực bảo đảm việc làm, đời sống của công nhân trong dịch và có nhiều chính sách chăm lo cho người lao động trong dịp Tết.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, công nhân Công ty TNHH Hoàng Lam (TP Thủ Đức) đã ủng hộ 2 ngày lương để ủng hộ phòng chống COVID-19 và giải cứu rau củ quả Đà Lạt hàng tuần. Công ty cũng nhận nuôi hai trẻ em mồ côi do COVID-19 đến tuổi trưởng thành.

Cạnh đó, Công ty Intel cũng dành 10 tỉ đồng để ủng hộ một xe cấp cứu cho Trung tâm cấp cứu 115, máy thở cho các bệnh viện và nhiều phần quà hỗ trợ cho người khó khăn. Nhân viên Intel cũng góp sức mình, ủng hộ hơn 1000 phần quà cho người khó khăn tại TP Thủ Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm