Người dân từ chối mua cá đuối khủng gần 800 kg do tâm linh

Liên quan đến việc ngư dân Bình Thuận bắt được con cá đuối khổng lồ nặng gần 800 kg, ngà 2-7, nguồn tin của PLO cho biết con cá này sau khi được cẩu đưa lên xẻ thịt rao bán với giá rẻ nhưng không ai đến mua.

Đưa cá đuối khổng lồ lên Cảng Phú Hài

Trước tình hình ế ẩm, chủ vựa hải sản mua lại con cá đành phải bán thịt cá cho một cơ sở chế biến thức ăn gia súc tại Phan Thiết để gỡ vốn.

Theo một ngư dân ở Cảng Phú Hài, cá đuối nạng khổng lồ là một linh vật của biển, ngư dân khi phát hiện thường không bắt.

“Có lẽ ghe giã cào ở thị xã La Gi không biết điều này nên khi phát hiện cá ở khu vực đảo Phú Qúy mới đánh bắt đem về đất liền. Bà con ngư dân xem cá này là linh vật nên không ai mua vì sợ rủi ro cũng là điều dễ hiểu” - người này nói.

Trước đó, ngày 1-7, một tàu đánh cá đã cập vào Cảng Phú Hài để đưa con cá đuổi khổng lồ lên bờ.

Do con cá có trọng lượng gần 800 kg, chiều ngang khoảng 5m nên chủ tàu phải thuê một xe cẩu để vận chuyển nó lên bờ.

Do con cá quá lớn phải thuê xe cẩu đưa lên bờ

Theo một số người dân ở Cảng Phú Hài, chiếc tàu đánh bắt được con cá đuối này là tàu của ngư dân thị xã La Gi (Bình Thuận). Hàng chục người phải vật lộn nhiều giờ liền ngoài biển mới bắt được nó.

Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã cử người xuống Cảng Phú Hài ghi nhận nhưng con cá đã được bán cho một thương lái và đã xẻ thịt chuyển đi tiêu thụ.

Đại diện Chi cục Thủy sản Bình Thuận cho biết, theo hình ảnh thì đây gọi là cá đuối nạng hay còn gọi là cá nạng hải, tên khoa học Manta birostris.

Cá bị xẻ thịt nhưng không ai mua vì lý do tâm linh.

Đây là loại cá đuối lớn nhất thế giới thường được tìm thấy ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Với trọng lượng trên có thể xác định đây là con cá đuối bắt được lớn nhất Việt Nam.

Dù những ngư dân vô tình hoặc thiếu hiểu biết nhưng ngày 2-7, Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã gọi các chủ ghe lên nhắc nhở bởi đây là loài cá quý hiếm nằm trong Sách Đỏ cấm đánh bắt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.