Người dân tình nguyện bới rác xuyên đêm tìm 29 cuốn hộ chiếu

Ngày 21-1, ông Võ Diệp Ngọc Quang, Phó Giám đốc Xí nghiệp bãi rác Khánh Sơn, cho hay các công nhân đã tìm thấy 27/29 cuốn hộ chiếu của đoàn khách Đà Nẵng bị rơi.

Trước đó, anh Hậu, công tác tại một công ty lữ hành ở Đà Nẵng đăng thông tin trên Facebook về việc bị mất cắp 29 cuốn hộ chiếu của đoàn khách Đà Nẵng chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc vào tối mùng 1 tết Nguyên đán Canh Tý.

Chia sẻ về việc bị mất cắp 29 cuốn hộ chiếu và những bình luận "rụng tim" với hành động ấm áp của công nhân bãi rác Khánh Sơn. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, anh Hậu cho hay chiều 20-1, anh có treo một túi nylon đựng 29 cuốn hộ chiếu và đi mua hàng trên đường Lê Duẩn (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Đến khi quay ra xe, anh Hậu không còn thấy túi của mình. Biết rằng đã bị mất cắp, anh Hậu đăng tin trên Facebook, hy vọng tìm lại được 29 cuốn hộ chiếu.

Nhận được thông tin này, Xí nghiệp quản lý bãi rác Khánh Sơn đã vào cuộc tìm kiếm, do suy đoán có thể kẻ gian vứt túi ny lông vào thùng rác ven đường.

Theo ông Quang, đơn vị đã khoanh vùng địa bàn, đối chiếu bản đồ điều tiết để loại suy các phương tiện thu gom trên đường Lê Duẩn và lân cận. Sau đó, xe rác thu gom tại khu vực này được yêu cầu đổ riêng một khu vực trong bãi rác Khánh Sơn.

Từ 21 giờ 30, hàng chục công nhân, bảo vệ, người dân nhặt rác trong bãi rác được huy động bới rác tìm kiếm 29 cuốn hộ chiếu. Quản lý bãi rác đã tập trung rọi đèn, phát loa thông báo, tất cả cùng xúm tay giúp đỡ đoàn khách Đà Nẵng.

Đến 24 giờ cùng ngày, 27/29 cuốn hộ chiếu được tìm thấy trong đống rác. Hai cuốn hộ chiếu còn lại được người dân tìm thấy trên đường và cũng đã trao lại cho công ty của anh Hậu.

Đến trưa nay (21-1), thông tin đã tìm thấy 29 cuốn hộ chiếu được đăng tải trên Facebook thu hút nhiều bình luận, đánh giá là hành động “dễ thương”, “ấm áp”… của các công nhân tại bãi rác Khánh Sơn ngày cận tết.

“Đây là công việc bình thường của chúng tôi hằng ngày. Số giấy tờ đó có thể không là gì với chúng ta nhưng với người bị mất là cả công việc, cuộc sống. Giúp được mọi người là chúng tôi vui và hạnh phúc” - anh Quang chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm