Hà Tĩnh:

Người dân thả con rùa hơn 10 kg về với biển

Trước đó, anh Lục ra điểm tra hệ thống cống thoát nước ở tuyến đê hạ nguồn sông Lam (thuộc địa bàn xã Xuân Trường) thì phát hiện con rùa mắt kẹt ở cống thoát nước.

Anh Lục ôm con rùa về nhà, rất đông người dân đến xem và cho biết, đây là con rùa biển quý hiếm. Con rùa dài gần 50 cm, nặng hơn 10 kg.

Nhiều người trả giá, mua con rùa biển trên với giá từ 4 đến gần 10 triệu đồng nhưng anh Lục từ chối không bán mà trình báo chính quyền địa phương để thả con rùa về với biển cả.

- Trước đó, sáng 26-2, khi đang trên thuyền đánh bắt cá trên vùng biển huyện Nghi Xuân, anh Nguyễn Văn Thắng và anh Phan Văn Thới (cùng trú thôn Yên Hải, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bắt được con đồi mồi dính lưới cá. Con đồi mồi này có trọng lượng khoảng 6 đến 7kg.

 

Con đồi mồi biển do hai ngư dân Nguyễn Văn Thắng và Phan Văn Thới (cùng trú thôn Yên Hải, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bắt được trên vùng biển Hà Tĩnh mang về nhà rồi thả lại biển. 

Khi anh Thắng và anh Thới mang con đồi mồi về nhà, thanh niên trong xóm thì đề nghị làm thịt để làm mồi uống rượu, một số người thì trả giá đòi mua con đồi mồi. Trên mai con đồi mồi có khắc một chữ Hán với nét khắc nhỏ.

Sau đó, anh Thắng và anh Thới không làm thịt con đồi mồi và từ chối bán rồi mang con đồi ra biển cách bờ hơn 100 m rồi phóng thích về biển cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm