Người dân Phan Thiết hết bị cấm ra đường từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 21-9, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có thông báo kết luận của ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sau cuộc họp trực tuyến với UBND các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

TP Phan Thiết thời điểm áp dụng giãn cách xã hội

Theo thông báo, hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, F0 trong cộng đồng có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, biến chủng Delta với tốc độ lây lan nhanh, phức tạp, một số trường hợp không xác định được nguồn lây đã ảnh hưởng lớn đến công tác truy vết, điều tra dịch tễ.

Các địa phương đã có nhiều cố gắng thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch và đã đạt được những kết quả nhất định. Việc các địa phương đề xuất tiếp tục nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội và từng bước khởi động lại các hoạt động kinh tế - xã hội là cần thiết nhưng phải được xem xét thận trọng, kỹ lưỡng. Không vì áp lực phát triển kinh tế - xã hội mà vội vàng nới lỏng ngay, cần thực hiện từng bước thận trọng, có lộ trình, từng cấp độ gắn với việc khẩn trương hoàn thành xét nghiệm tầm soát cộng đồng để giữ vững thành quả phòng, chống dịch của tỉnh như thời gian qua.

Đối với thành phố Phan Thiết, thống nhất dừng việc cấm ra đường từ 20 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. UBND thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch. Kiểm tra chặt chẽ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với thị xã La Gi, chủ động làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xây dựng phương án cụ thể đối với việc cho phép tàu thuyền dưới 15 m hoạt động đánh bắt trên biển.

Tàu thuyền đậu tại cửa biển La Gi

Nhiệm vụ cụ thể cho các địa phương từ nay đến ngày 30-9 là chủ động rà soát lại các nội dung công việc đã thực hiện, tiếp tục tăng cường xét nghiệm và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tập trung xét nghiệm ở vùng đỏ, vàng, cam, lấy mẫu đại diện hộ gia đình ở các vùng khác, phấn đấu hoàn thành xét nghiệm cộng đồng lần 3 trong ngày 27-9. Từ đó đánh giá mức nguy cơ của địa phương, xác định biện pháp giãn cách xã hội phù hợp, báo cáo UBND tỉnh trong ngày 28-9 để tổng hợp, xem xét quyết định biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả cho toàn tỉnh sau 30-9.

Từng địa phương rà soát về nội dung kế hoạch bảo vệ vùng xanh, điều chỉnh, cập nhật cho phù hợp với tình hình dịch bệnh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ khảo sát thực tế tại huyện Bắc Bình để đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng mô hình cho các địa phương khác.

Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo rà soát kết quả xét nghiệm cho những người đã xét nghiệm để đi qua các Chốt kiểm soát dịch tại thành phố Phan Thiết. Thống kê có bao nhiêu F0 được phát hiện, từ đó tính toán điều chỉnh các quy định bắt buộc người đi qua chốt cho hợp lý. Kết quả rà soát báo cáo UBND tỉnh trong ngày 22-9.

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để tổ chức tiêm vaccine đảm bảo an toàn, đúng đối tượng. Sau khi hoàn thành từng đợt tiêm cần khẩn trương cập nhật số liệu lên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 quốc gia. Dự kiến thời gian tới, tỉnh sẽ được phân bổ vaccine với số lượng lớn, do vậy các địa phương cần phải sẵn sàng, kích hoạt ngay các điểm tiêm cố định theo quy định và xây dựng thêm điểm tiêm lưu động cho phù hợp tình hình thực tế, thành lập các tổ cấp cứu lưu động...

Mở lại một số loại hình cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần thiết: Giao các địa phương chủ động nghiên cứu, căn cứ tình hình dịch bệnh của địa phương mình, đề xuất cụ thể cho UBND tỉnh xem xét trong ngày 22-9. Xem xét, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở lại hoạt động của Trung tâm Hành chính công và bộ phận “một cửa” đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Sở Y tế, chủ động có văn bản hướng dẫn, nhắc lại các nội dung liên quan trong công tác phòng, chống dịch như: Triển khai xét nghiệm cộng đồng, Trạm y tế lưu động…Tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp, hoàn chỉnh dự thảo phương án thí điểm cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 (F1) và người từ vùng dịch trở về địa phương, tổ chức gửi lấy ý kiến các địa phương và thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh trước khi tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm