Người đàn ông từ Hà Nội về dự lễ tổ họ, nhiều người thành F2

Tối 8-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã tăng cường cán bộ về xóm Tây Trung (xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) lấy mẫu xét nghiệm nhưng trường hợp F2 của ca bệnh VTHN (36 tuổi, địa chỉ tại P1530 HH02B Thanh Hà, khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại BV Phong- Da liễu Trung ương Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An). 

Chị N. (F0) là con dâu của ông Hồ Sỹ T. (trú xóm Tây Trung, xã Thọ Thành).

Hôm nay, gia đình ông T. khai báo ông T. có tiếp xúc gần với con dâu tên là N- người bị dương tính với COVID-19 (quê ở xã Mạo Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh). Do vậy, ông T. là F1 của con dâu.

Trước đó, chị N. có về quê ngoại ở xã Mạo Điền, nay xã Mạo Điền đã được xem là “ổ” dịch với 34 ca dương tính.

Ngày 6-5, ông T. từ gia đình con trai và con dâu trở về quê nhà Nghệ An. Trước khi ra về, ông Thắng có ăn cơm cùng với con dâu. Ông T. đi từ Hà Nội rồi về quê ở xóm Tây Trung bằng xe khách. Khi về đến nhà ông T. có tham dự lễ tổ tại họ Hồ Tông Thốc (xã Thọ Thành), tiếp xúc gần với nhiều người. Ngày 7-5, ông T. rời quê nhà ra lại nhà con trai ở Hà Nội. Hiện ông T. đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

UBND xã Thọ Thành đã phát thông báo khẩn lên loa phóng thanh của xã, tìm kiếm những người có tiếp xúc với ông T. thì liên hệ ngay với y tế; đồng thời yêu cầu các trường hợp có tiếp xúc tự cách ly tại nhà, không tiếp xúc với người xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.