Người đàn ông bán hoa lan trắng mỗi mùa Vu Lan về

Người đàn ông bán hoa lan trắng mỗi mùa Vu Lan về ảnh 1

 Người đàn ông đi bán lan trắng suốt mùa Vu Lan vì chỉ là....nhớ mẹ mình đã mất.

Người đàn ông 60 tuổi đó thật lạ.

Cứ mỗi năm mùa Vu Lan về, ông lại xách chậu lan trắng đi bán dạo khắp các con hẻm khu vực quanh chợ Biên Hòa (đường Nguyễn Văn Trị, P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Có người mua rồi tò mò hỏi sao tự dưng đi bán hoa lan, ổng trả lời tỉnh queo: “Vu Lan nhớ mẹ, bán bông lan trắng để đồng cảm với người cùng cảnh ngộ”. Có người cãi lại: “Trời ơi, lễ Vu Lan người ta cài bông hồng không hà, ai cài hoa lan cha nội. Chớ ông không nghe trong bài hát “Bông hồng cài áo” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ: “Một bông hồng cho em, một bông hồng cho anh. Và một bông hồng cho những ai, cho những ai đang còn mẹ...” hả?”. Ông bán lan lại trả lời tỉnh queo, xộc xệch như chính bộ đồ cũ mèm ông đang bận: “Má tôi hồi còn sống thích bông lan trắng. Giờ tôi đi bán bông lan trắng cho người ta mua về tặng má”.

Ông nói chân tình rằng chậu lan lấy mối ở các vựa lan quen, giá gốc là 40.000 đồng/chậu, bán lại chỉ mức giá 50.000 đồng mà thôi. Mỗi ngày cuốc bộ khắp các con hẻm lớn nhỏ dọc ngang xung quanh chợ Biên Hòa thì bán được chừng bốn chậu.

Có người mua giúp giùm ông bán lan một chậu để nụ cười ông luôn nở trên môi tiếp tục đi bán lan.

Người dân xung quanh chợ Biên Hòa cũng không biết rõ người đàn ông bán lan này từ đâu đến. Chỉ thấy mỗi mùa Vu Lan về ông lại cầm trên tay chậu lan trắng bước đi dọc những con đường đầy nắng chớm thu...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm