Người dân Nha Trang háo hức ngày mở cửa vườn mai xuân

Tối 18-1, ban tổ chức vườn mai xuân và làng nghề Trường Sơn tại số 8 Trường Sơn, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tổ chức buổi gặp mặt tất niên năm 2019 và cho biết ngày 21-1 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), khu vườn mai và làng nghề tại đây sẽ chính thức mở cửa cho khách tham quan
Khu vườn có diện tích khoảng 2 ha với hơn 1.000 cây mai thuộc các loại mai tứ quý, mai vàng với nhiều dáng thế khác nhau đang bung hoa khoe sắc.

Hơn 1.000 cây mai với nhiều loại khác nhau chuẩn bị khoe sắc. 

Bên cạnh hoa mai, vườn hoa còn tràn ngập sắc xuân với nhiều loại hoa xuân như cúc, hướng dương, thược dược, hoa giấy, hoa lan; các loại rau, bầu bí...

Đặc biệt năm nay ban tổ chức còn bố trí các điểm thực hành các nghề truyền thống như đan lưới, dệt chiếu, làm nón, lò nung gốm sứ, trình diễn thư pháp…
Đây là năm thứ 10 liên tiếp Công ty CP Chế biến lâm thủy sản Khánh Hòa mở cửa vườn hoa độc đáo này cho người dân địa phương và du khách tham quan, chụp ảnh.
Mai và các loại hoa, cây cảnh ở đây không bán mà chỉ cho khách tham quan có nhu cầu mượn mai về chơi trong dịp tết, tùy lòng hảo tâm ủng hộ vào chiếc tủ kính giúp bếp ăn từ thiện bệnh nhân nghèo một số bệnh viện của địa phương.
Ngay trong đêm 18-1, ban tổ chức đã tặng Quỹ khuyến học, khuyến tài, các bếp ăn từ thiện ba bệnh viện của tỉnh Khánh Hòa với tổng số tiền 200 triệu đồng.
Như vậy, tính từ năm 2011 đến nay (ngày mở cửa đầu tiên), vườn mai và làng nghề Trường Sơn đã đóng góp vào các quỹ từ thiện của địa phương cả tỉ đồng.
Dịp tết Canh Tý năm nay, vườn mai Trường Sơn sẽ mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ hằng ngày, bắt đầu từ ngày 27 tháng Chạp đến hết mùng 6 tết. Đây là điểm check in thú vị cho người dân trong và ngoài nước đến du xuân, ngắm cảnh trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.
Dưới đây là một số hình ảnh hoa xuân khoe sắc và du khách tham dự tất niên đã vô cùng thích thú ngắm hoa, chụp ảnh lưu niệm tại vườn mai - làng nghề Trường Sơn: 

Không chỉ hoa mai, vườn hoa còn tràn ngập sắc xuân với nhiều loại hoa xuân như hướng dương, hoa giấy, hoa lan; các loại rau, bầu bí...

Hoa thược dược.

Vườn cải.

Bắp cải.

Bầu bí các loại...

Đặc biệt năm nay ban tổ chức còn bố trí điểm thực hành các nghề truyền thống như làm nón.

Dệt chiếu.

Đan lưới.

Lò nung gốm sứ.

Trình diễn thư pháp. Trong ảnh: Ông đồ tặng chữ Ngọc có hình chú chuột cho ông Lý Bá Lin, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa.                                                                       

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm