Người dân khóc ròng vì gần trăm tấn nghêu biển chết

Ông Lê Văn Luyện, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà, cho biết: "Nghêu của người dân trên địa bàn xã chết sau khi xảy ra hiện tượng cá biển chết hôm 7-4. Các nhà chuyên môn dự đoán do môi trường chất độc hại trong nước khiến cá, nghêu chết". Ông Luyện và người dân dự đoán khi phát hiện cá trên biển chết thì nghêu cũng sẽ chết.

Cánh đồng nghêu biển thuộc xã Kỳ Hà chết trắng đồng.

Những ngày qua và sáng nay sau khi nước biển rút, người dân ra bãi nghêu buồn, khóc ròng khi phát hiện hàng chục tấn nghêu nuôi đã chết sạch. Còn bà Hà Thị Luật (thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà): "Ngao chết hết rồi, chết cánh đây 10 ngày rồi. Giờ gia đình trắng tay".

Người dân thu gom nghêu chết. Ảnh: CTV

Trên địa bàn xã Kỳ Hà có năm hộ dân đầu tư mỗi hộ hơn 200 triệu đồng để nuôi nghêu, hiện số nghêu đã chết là gần 100 tấn. Tổng số thiệt hại hơn 3 tỉ đồng. Gia đình bà Mai Thị Nhạn và bà Trần Thị Lụa (thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà) đã vay mượn hơn 400 triệu đồng đầu tư nuôi nghêu đến mùa hè này dự định thu hoạch được khoảng 40 tấn nhưng đều đã chết thúi. Hiện người dân đang thu gom vỏ nghêu và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân nghêu chết để khôi phục sản xuất trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm