Người dân khổ sở vì kênh Nhiêu Lộc nồng nặc mùi thối

Hình ảnh cá chết ghi nhận ở cầu Trần Khánh Dư (Q.1) vào sáng 30-4.

Sáng 30-4, kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè từ đoạn Út Tịch (Q.Tân Bình) cho đến cầu Thị Nghè (Q.1), xác cá nổi lên ngày càng nhiều. Bà con khu vực đi tập thể dục đã cảm thấy buồn nôn, khó chịu vì mùi thối bốc lên từ dòng kênh. Đến trưa, mùi tanh của cá chết xông thẳng vào mũi cộng hưởng cùng nắng gắt khiến một số người khó thở, không dám bước ra ngoài.

Ghi nhận của PV, khu vực kênh Nhiêu Lộc trở nên vắng vẻ hơn thường ngày. Hàng quán hai bên bờ kênh rơi vào tình trạng ế ẩm vì không ai chịu nổi mùi hôi thối bốc lên.

Nhân viên của công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM đã phải làm việc vô cùng vất vả. Nhiều chiếc thuyền đã được huy động để vớt xác cá lên khỏi mặt nước. Sau nhiều giờ quần thảo, hàng chục ngàn xác cá đã được vớt lên cho vào thùng. Tuy nhiên, dòng kênh vẫn còn nhiều xác cá lớn nổi lềnh bềnh…

Như đã thông tin, tình trạng cá chết xảy ra sau cơn mưa lớn chiều 28-4. Xác cá theo con nước ròng trôi ra cửa sông. Tuy nhiên, một số lượng lớn xác vướng lại trên dòng kênh tạo nên cảnh tượng rất kinh hãi. Tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân khu vực cũng như mỹ quan đô thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm