Người dân đón ‘lộc trời’ dưới... chân cầu

 Dù là giữa trưa nhưng có gần 20 người gồm phụ nữ và trẻ em vẫn đang tranh thủ với công việc đãi hến dưới chân cầu. Theo những người đãi hến, từ trước tết Nguyên đán, nhiều người dân vô tình phát hiện ra hến sinh sôi nảy nở ở đoạn sông này. Tuy nhiên, lúc đó hến chỉ bằng hạt gạo, hạt đậu nên ít người đãi.

Chỉ hơn một tháng sau, hến đã lớn bằng ngón tay, có con to bằng ngón chân cái nên rất đông người dân thôn Phú Mưa xuống đãi. Người dân trong xã Jơ Ngây và các xã lân cận như ATing, Sông Kôn… cũng đến đây đãi hến về ăn.

Cả một khúc sông rộn ràng kể từ khi hến xuất hiện ở đây.

Chị Alăng Thị Tuấn, người dân thôn Phú Mưa, cho biết từ sau tết đến nay, chị thường xuống sông đãi hến về ăn. Chị Tuấn nói: “Hến ở đây ngon và ngọt lắm. Đãi về nấu canh với rau muống hay nấu cháo ăn là ngon nhất. Chỉ cần đãi vài tiếng là có được bữa canh hến rồi. Vui lắm”.

Theo chị Tuấn, không biết vì sao mà thời gian gần đây hến lại tập trung ở đây vì trước đây đoạn sông này không bao giờ có hến. Đang đãi dở hến, chị Alăng Thị Nga, xã Ating, cho biết hôm nay đa số chị em ở đây đều dưới xã Ating lên đãi hến.

Những con hến to hơn ngón tay được bà con đãi từ dưới sông.

Vui mừng với rổ hến trên tay, chị Nga hồ hởi khoe mình đãi một buổi từ sáng đến trưa đã được khoảng 5 kg và chuẩn bị về. Giá hến hiện nay ở chợ có giá dao động 10.000-15.000 đồng/kg, các chị đãi một buổi có khi hơn 5 kg hến nhưng có ai hỏi mua vài ký thì các chị dứt khoát không bán, chỉ đãi về ăn và cho hàng xóm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm