Người dân đi tiêm vét vacine trong chiến dịch đợt 4

Sở Y tế TP.HCM đã chính thức triển khai kế hoạch thần tốc tiêm vaccine ngừa COVID-19 từ ngày 21-6 và dự kiến hoàn tất vào ngày 25-6, tiêm vét vào ngày 26-6 với hơn 800.000 liều đã được phân bổ. Tuy nhiên, đến sáng ngày 29-8, trên địa bàn TP.HCM vẫn còn điểm tổ chức tiêm tiếp tục cho người dân. Được biết, quá trình tiêm còn kéo dài đến hôm nay là do những ngày đầu việc điều phối còn chệch choạc, sự phối hợp giữa đơn vị được tiêm với địa điểm tiêm còn hạn chế.

Ghi nhận tại trường Tiểu học Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, sáng 29-6, hàng trăm người lao động vẫn đang xếp hàng chờ được tiêm vaccine. Lực lượng chức năng tích cực điều phối, giữ trật tự, duy trì khoảng cách đảm bảo 5K, tránh tình trạng ùn ứ, tập trung đông xảy ra tại một số điểm tiêm trước đó trên địa bàn TP.

Theo Sở Y tế TP.HCM trong chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID - 19 đợt 4 (khởi động từ ngày 19/6, triển khai chính thức trưa ngày 21/6), tính đến 18 giờ ngày 27-6, tổng cộng có 710.773 người đã được tiêm vaccine phòng COVID - 19 trên tổng số 797.420 người đến tiêm (có 93.264 người hoãn tiêm qua khám sàng lọc, chiếm tỷ lệ 13.12%).

Sáng ngày 29-6, tại trường Tiểu học Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, 500 người lao động theo danh sách của Sở Công thương cung cấp lần lượt sắp hàng chờ để được tiêm vacine ngừa COVID-19.

Do số lượng người đông, lực lượng y tế đã tiến hành bố trí khu vực chờ đợi. Đồng thời, đặt nhiều bàn có cán bộ trực chốt để hỗ trợ người dân làm các thủ tục liên quan.

Chị Vũ Hải Hòa (Nhà bè) cho biết: Mình đến đây đợi từ lúc 9h30 đến giờ cũng gần 2 tiếng nhưng vẫn chưa được tiêm, hôm nay số lượng người đi tiêm đông, nên mình cũng cố gắng chờ đợi. 

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh cho biết, trước đó chị đã tìm hiểu các tác dụng phụ có thể xảy ra sau khi tiêm nên trong mũi tiêm đầu tiên này của mình, chị đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng.

Trong phòng khám sàng lọc, lực lượng y bác sĩ thăm hỏi kỹ lưỡng tình hình sức khỏe, các bệnh lý và dị ứng (nếu có) của người đăng ký tiêm vaccine.

Vaccine tiêm cho người dân đợt này vẫn là AstraZeneca, với hơn 800.000 liều đã được phân bổ trước đó.

Y bác sĩ Viện Y học Dân tộc TP.HCM kết hợp với nhân viên y tế quận Phú Nhuận tổ chức thăm khám, tiêm chủng đợt này cho người dân.

Chị Nguyễn Kim Uyên (nhân viên Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận) thực hiện tiêm chủng cho người lao động.

Đến trưa nhiều người vẫn đang sếp hàng chờ đợi để được tiêm.

Sau khi tiêm, người dân phải ở lại theo dõi ít nhất 30 phút, lực lượng y tế nhắc nhở người sau tiêm phải nghỉ ngơi, không được dùng các chất kích thích như bi rượu.

Chiều nay, điểm tiêm này vẫn tiếp tục tổ chức theo dự kiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm