Người dân Đà Nẵng tra cứu các vùng đỏ, vàng, xanh bằng cách nào?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 3-9, Sở TT&TT Đà Nẵng đã cung cấp bản đồ dịch tễ COVID-19 trên địa bàn TP chia theo các vùng khác nhau gồm: xanh, vàng, đỏ.

Người dân có thể tham khảo tại địa chỉ https://covidmaps.danang.gov.vn hoặc https://bit.ly/vungdovangxanh.

Bản đồ dịch tễ COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình

Bản đồ dịch tễ này là căn cứ để người dân Đà Nẵng biết, theo dõi, cập nhật hàng ngày và thực hiện biện pháp phòng chống dịch đúng quy định, phấn đấu bảo vệ thành quả phòng chống dịch, mở rộng vùng xanh.

Trong đó, địa chỉ https://bit.ly/vungdovangxanh cung cấp thông tin nguy cơ dịch bệnh đến từng tổ dân phố.

Địa chỉ https://covidmaps.danang.gov.vn là bản đồ dịch tễ COVID-19 toàn TP với nhiều tùy chọn để người dân có thể xem như: Vùng xanh, vùng vàng, vùng đỏ, rào chắn, điểm tiêm chủng, chốt kiểm soát, khu vực nhà bệnh nhân…Đây là các tính năng được Tổng đài 1022 TP Đà Nẵng phát triển.

Được biết, UBND TP Đà Nẵng chuẩn bị ban hành quy định mới về biện pháp phòng chống dịch COVID-19 sau ngày 5-9, thời điểm kết thúc 20 ngày phong tỏa toàn TP.

Trao đổi với PLO trước đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay sau ngày 5-9 phải mở được một số hoạt động để đảm bảo tốt hơn nhu cầu thiết yếu cho người dân, mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể là mở một số hoạt động ở vùng vàng và vùng xanh, tạo điều kiện cho người dân tham gia vào việc bảo vệ khu vực mình đang sinh sống để làm sao giữ vững, mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng vàng. Riêng vùng đỏ phải tiếp tục siết chặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm