Người dân Đà Nẵng hồ hởi trong ngày đầu cho bán mang về

Sáng 16-4, sau khi UBND TP Đà Nẵng ra văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại theo hình thức bán qua mạng và bán mang về, các tuyến phố kinh doanh loại hình này đã bắt đầu nhộn nhịp. 

 Mặc dù văn bản cho bán lại công bố từ 21 tối nhưng nhiều người vẫn tranh thủ đi chợ sớm để mua thực phẩm về chế biến để kinh doanh. Còn khách hàng thì tranh thủ đi mua những món ăn ưa thích không được bán trong những ngày qua.

Một chủ quán bún thịt nướng nằm trong phố điểm tâm trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Hải Châu) cho biết sáng nay mở bán muộn, biết thông tin trễ. Tuy nhiên, khi bán lại thì khách vẫn đông sau nhiều ngày không được ăn hàng quán vì dịch COVID-19.

“Mấy người buôn bán ở đây ai cũng vui vì trong những ngày qua đóng cửa phải tốn tiền mặt bằng, tiền nhân viên… Nhưng khi khách quá đông, chúng tôi cũng lo vì không chấp hành đúng chỉ thị” - chủ quán bún thịt nướng cho hay.

Anh Nguyễn Văn Hòa, một nhân viên chuyên giao thư, cho biết mấy ngày qua khi hàng quán không bán, hầu như sáng nào cũng ăn mì tôm. Có khi trưa không nấu cơm được cũng phải ăn mì tôm, hoặc đi tìm nhà người quen có nấu nướng để ăn. 

Tương tự, anh Lê Văn Long (38 tuổi, trú quận Hải Châu) hồ hởi nói: "Sau nhiều ngày không được ăn hàng quán, giờ đã cho phép bán trở lại tôi rất vui. Vì ăn cơm nhà nhiều ngày rồi nên cũng muốn ra ngoài ăn bún, phở để thay đổi khẩu vị".

Chị Trần Thị Na (trú quận Sơn Trà) thì cho rằng việc cho bán hàng quán ăn uống trở lại là rất hợp lý. Sau nhiều ngày giãn cách xã hội, chị và gia đình tuân thủ nghiêm các quy định của TP. Tuy nhiên, là phụ nữ nên việc đi chợ, nấu ăn ngày 3 bữa cũng khiến chị rất vất vả.

"Giờ hàng quán mở trở lại cho bán hàng online, bán mang về sẽ giúp rất nhiều chị em bớt vất vả mỗi lần đi chợ phải vắt óc suy nghĩ hôm nay nấu món gì, nhất là vào mỗi buổi sáng nấu cho chồng con ăn" - chị Na tâm sự.

Một số hình ảnh về các cửa hàng ăn uống tại Đà Nẵng sau 0 giờ ngày 16-4:

Một điểm bán đồ ăn sáng tranh thủ mở cửa sau khi chính quyền ra văn bản cho phép buôn bán. 

Người đàn ông chuẩn bị thực phẩm để bán cho khách hàng mang về. 

Người dân tấp nập đến một tiệm bánh mì để mua mang về.

Một quán cà phê tranh thủ mở cửa trong ngày đầu cho bán mang về nhưng ế khách. 

Nhân viên quán giao hàng cho khách mang về.

Shipper xếp hàng chờ nhận đồ để mang đi cho khách đặt hàng qua mạng.

Nhiều người mua mang về chủ quan không đảm bảo khoảng cách và không đeo khẩu trang. 

Lực lượng chức năng liên tục đi tuần tra, nhắc người dân chấp hành đúng quy định giãn cách tại các điểm bán mang về.

Tuy nhiên, một số cửa hàng chưa kịp mua thực phẩm để nấu nướng, buôn bán trở lại vẫn còn đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm