Người dân chen chúc mua vàng cầu sung túc

Ngày hôm qua 17-2, tức mùng 10 âm lịch được gọi là ngày thần tài. Theo quan niệm dân gian, đây là ngày đẹp nhất, đem lại nhiều may mắn cho mỗi người nên người dân khắp nơi ùa đi mua vàng, nhân viên phải mướt mồ hôi phục vụ.

Từ sáng, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP.HCM) đã rất đông khách. Mọi người phải xếp hàng vòng quanh quầy để mua vàng. Khách đông đến mức gần 12 giờ trưa vẫn chưa ngớt cảnh giao dịch.

Chị Linh ở quận 2 cho hay ai đến cũng phải lấy số thứ tự và chị đã chờ gần một tiếng rồi mà chưa đến lượt. Do tâm lý mua lấy vía thần tài nên ai cũng phải chờ đúng ngày, chấp nhận chờ lâu để mua hy vọng năm nay sẽ sung túc, thần tài sẽ gõ cửa nhà mình.

Tại một cửa hàng vàng thuộc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trên đường Nguyễn Văn Trỗi (quận 3) cũng có hàng trăm khách hàng mua vàng nhẫn, vàng miếng. Nhiều người phải chờ đợi hơn 30 phút mới nhận được hàng. Ở các khu phố mua bán vàng như chợ Tân Định, chợ Bến Thành (quận 1), chợ An Đông (quận 5)… các tiệm vàng đều mở cửa sớm hơn so với ngày bình thường. Khách hàng đứng chen chân chờ đến lượt mình.

Khách hàng chọn mua vàng ngày thần tài tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn. Ảnh: H.GIANG

Khi ngồi chờ mua vàng, khách hàng được nhân viên một tiệm vàng ở Hà Nội phục vụ kẹo, mứt. Ảnh N.GIANG

Tại Đà Nẵng hay tại chi nhánh SJC ở Vĩnh Long cũng diễn ra tình trạng khách đông nên phải chờ lâu mới mua được vàng thần tài. Đa số khách hàng mua vàng ngày này là dân kinh doanh buôn bán, giới công chức, văn phòng, doanh nghiệp

Còn tại Hà Nội, từ rất sớm đã có người đi mua vàng trên khu phố Trần Nhân Tông, tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu. Lượng người xếp hàng vòng trong ra vòng ngoài. Bà Nguyễn Thúy Anh, đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, cho hay dịp thần tài năm nay, số lượng bán ra của thương hiệu vàng này tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bán được công ty giữ ổn định, chênh lệch không lớn so với ngày thường.

Theo đại diện SJC, nhân dịp ngày thần tài, SJC đã tung ra hơn 200.000 sản phẩm trên cả nước. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng tung ra hơn 100.000 sản phẩm vàng các loại từ 0,5 chỉ, một chỉ, hai chỉ và những món trang sức bằng vàng 24K có trọng lượng từ 0,5 chỉ đến dưới ba chỉ.

Bỏ hết việc nhà đi mua vàng cầu may

Cô Huỳnh Thị Thành (quận 3) cho biết sáng cô phải bỏ hết công việc nhà để đi mua vàng cầu may mắn, năm nay cô mua một chỉ vàng thần tài.

Với nét mặt hồ hởi, anh Nguyễn Minh (40 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi vừa mua được một lượng vàng tài lộc có hình con khỉ. Người đông quá, tôi phải đứng xếp hàng hơn nửa tiếng nhưng vẫn thấy đáng công sức”.

Theo chị Nguyễn Thị Mai (chủ tiệm vàng Bà Quẹo, quận Tân Bình, TP.HCM): “Ngày vía thần tài, khách hàng mua vàng 18 hay 24 đều được. Bởi lẽ người ta quan niệm là có tí vàng để cầu may thôi. Để phục vụ khách, tôi cho nhập về lượng lớn các sản phẩm vàng, tuy nhiên vẫn không đủ để cung cấp cho khách hàng”.

Các mặt hàng được ưa chuộng trong ngày vía thần tài đa số là vàng miếng cỡ nhỏ một chỉ thần tài, đồng tiền vàng may mắn hay vàng làm theo hình 12 con giáp, phục vụ nhiều khách hàng ở các độ tuổi khác nhau…

H.GIANG - H.TRÂM - Y.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm