‘Người dân cần mình, réo là đi ngay’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Anh Đào Ngọc Lưu, Trưởng khu phố 4 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) chia sẻ: "Những ngày nay, người dân rất khó khăn không biết bấu víu vào ai nên mình phải cố gắng gần 4-5 lần so với ngày thường, hỗ trợ cả ngày lẫn đêm. Thậm chí, mới hôm qua người dân gọi lúc 2 giờ sáng vì khó thở tôi phải kiêm luôn vai trò cung cấp oxi cho người dân."

Cũng trong sáng nay (11-9), người dân khu phố 4, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân tiếp tục nhận được phần lương thực từ nhà nước.

Nhận được phần gạo, anh Nguyễn Thảo Vinh, ngụ hẻm 125/10 đường số 16, chia sẻ: “Bây giờ nhà nước cho cái gì mừng cái đó, bó rau cũng mừng, quả bí cũng mừng…. Tôi thất nghiệp hai tháng nay, vợ mang bầu mà phải gồng gánh cả chi tiêu của gia đình. Đồ ăn những tháng nay chủ yếu khu phố và nhà hảo tâm cho từ gia vị, gạo, mì tôm…tôi rất cảm ơn nhà nước đã quan tâm, giúp đỡ tôi trong thời điểm bế tắc như vầy.”

Tương tự, chị Mỹ Ý cũng cho biết, dù nhiều dù ít nhưng những người lao động nghèo như chị khi nhận các phần quà đều ấm lòng. Trong mùa dịch, chị cũng khó khăn như bao người, phải lo ăn từng bữa nên khi thấy được khu phố hỗ trợ liên tục cũng mừng lắm.

khu-pho-ho-tro-gao-nguoi-dan-2

Nhiều phần gạo được đưa tận tay người dân khu phố 4, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

khu-pho-ho-tro-gao-nguoi-dan-3

Người dân được phát phiếu từ ngày hôm trước, ghi thông tin. Khi nghe thông tin phát gạo người dân trực chờ trước cửa phòng trọ để nhận gạo.

khu-pho-ho-tro-gao-nguoi-dan-4

Anh Đào Ngọc Lưu, Trưởng khu phố 4 trao 15 kg gạo đến tay người dân.

Trưởng khu phố 4 cho biết, phần gạo hỗ trợ này từ Chính phủ, mấy ngày nay khu phố đang gấp rút chuyển gạo đến 11 tổ dân phố với 32 tấn gạo. Theo đó, mỗi hộ gia đình không phân biệt khó khăn hay không khó khăn, giàu hay nghèo đều được nhận 15 kg gạo.

Anh Trưởng khu phố 4 cùng anh Cảnh sát khu vực Phan Thành Tân phối hợp với các bác tổ trưởng khu phố gõ cửa từng nhà để trao tận tay 15 kg gạo cho người dân.

khu-pho-ho-tro-gao-nguoi-dan-5

Anh Cảnh sát khu vực Phan Thành Tân tận tay bưng phần gạo cho người dân.

khu-pho-ho-tro-gao-nguoi-dan-6

đời sống gặp khó khăn, người dân khu phố rất vui mừng khi nhận được phần quà từ Chính phủ và hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình hỗ trợ người nghèo trong mùa dịch.

Không khí của tuyến đường số 16 (thuộc khu phố 4) cũng nhộn nhịp hơn hẳn bởi những chiếc xe ba gác chở gạo chở thẳng đến từng nhà. Xe ba gác đi tới đâu, bàn tay nhanh thoăn thoắt của anh trưởng khu phố và anh CSKV đưa phần gạo đến người dân.

Trong đó, khi bưng phần gạo, anh CSKV cũng tiện gửi gắm những lời động viên, lời thăm sức khỏe đến người dân. Đó cũng là một phần động lực để người dân cùng nhau chiến đấu vượt qua đại dịch, đặc biệt là người dân ở trọ ở khu phố.

khu-pho-ho-tro-gao-nguoi-dan-3

Tuyến đường số 16 (thuộc khu phố 4, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) xôn xao hẳn so với ngày thường.

khu-pho-ho-tro-gao-nguoi-dan-7

Người dân ở trọ thuộc khu vực vùng xanh cầm phiếu ra nhận gạo.

khu-pho-ho-tro-gao-nguoi-dan-8
khu-pho-ho-tro-gao-nguoi-dan-9

Một tay cầm phiếu, một tay bưng phần gạo trao cho người dân khu vực vùng xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm