Người dân bỏ tiền triệu mua khỉ để thả về thiên nhiên

Ông Đỗ Quang Tùng (Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn, Đắk Lắk) cho biết ông vừa tiếp nhận một con khỉ do anh Nguyễn Văn Liên (TP Buôn Ma Thuột) mang đến nhờ Vườn thả về với thiên nhiên.

“Trên đường tôi đi công tác ở Đắk Nông, thấy người dân nhốt con khỉ trông tội quá nên tôi đã quyết định lại mua với giá 1,5 triệu đồng để về phóng sinh. Tôi cũng chẳng biết con khỉ này có giá trị bao nhiêu”, anh Liên nói.

Anh Liên cũng cho biết, nhiều năm nay anh thường mua động vật hoang dã gửi cho các trung tâm cứu hộ để họ giúp thả về thiên nhiên.

Đại diện Vườn Quốc gia Yok Đôn tiếp nhận con khỉ do anh Nguyễn Văn Liên mua nhờ thả về rừng. Ảnh: N.NGA  

“Do con khỉ này đã quen người rồi nên tạm thời chúng tôi phải nhốt riêng ra khoảng một thời gian để tập cho nó biết thích nghi với môi trường hoang dã, đồng thời theo dõi bệnh tật. Chứ bây giờ thả vào rừng liền thì nó khó có thể tự kiếm ăn, rất dễ bị bắt trộm” - ông Tùng cho biết.

“Hiện Vườn không có trung tâm cứu hộ nhưng vì cái tâm nên chúng tôi vẫn làm vì họ có lòng mang tới đây rồi. Đối với những loài phức tạp, bên Vườn cũng hạn chế nhận. Chẳng hạn như vừa rồi có người dân mang con trăn nhờ chúng tôi thả nhưng con trăn đòi hỏi có chuồng trại, cơ sở vật chất, kinh phí huấn luyện khoảng sáu tháng nên rất khó để tiếp nhận” - ông Vũ Đức Giỏi - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ Vườn Quốc gia Yok Đôn cũng chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm