Người dân Bình Dương đi tiêm vaccine Vero Cell

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-9, Bình Dương bắt đầu triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm (Trung Quốc) trên địa bàn toàn tỉnh.

Người dân đi tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm (Trung Quốc). Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ghi nhận, sáng nay một số địa phương tại Bình Dương đồng loại triển khai tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm cho người dân. Trong đó, chính quyền địa phương ưu tiên cho những người dân ở “vùng đỏ”.

Trước khi tiêm loại vaccine này, chính quyền tỉnh Bình Dương đã thông báo rộng rãi về hiệu quả của vaccine trên các phương tiên thông tin đại chúng.

Tại Trung tâm văn hóa phường Phú Lợi, hàng trăm người dân đã đến đây tiêm vaccine. Chính quyền địa phương đã sắp xếp khoa học, điều tiết hợp lý để người dân giãn cách theo đúng quy định đảm bảo phòng chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Diễm Hương (phường Phú Lợi) rất mong muốn được tiêm vaccine để bảo vệ mình trước đại dịch COVID-19. Ảnh: LÊ ÁNH

Chị Nguyễn Thị Diễm Hương (phường Phú Lợi) cho biết gia đình chị có 3 thành viên nhiễm COVID-19 nên cảm thấy rất hoang mang và lo lắng. Chị Hương rất mong muốn mình và cả gia đình được tiêm vaccine. Dù đó là vaccine của Trung Quốc hay bất cứ vaccine nào thì chị cũng vẫn muốn tiêm.

“Tôi nghĩa rằng vaccine mà đã được Bộ Y tế cấp phép thì đã kiểm định và có cơ sở để tiêm cho người dân. Tiêm vaccine càng sớm thì càng tốt cho bản thân mình thôi. Theo tôi nên tin tưởng vào Bộ Y tế, chứ cũng không nên nghe những thông tin phát tán trên mạng, nhiều khi những thông tin này không chính xác”, chị Hương cho biết.

Cũng là một trong rất nhiều người đến tiêm vaccine, anh Đào Tiến Bạch (phường Phú Lợi) cũng rất mong muốn được tiêm vaccine, khi tình hình diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp. Theo anh Bạch, được tiêm vaccine sẽ an toàn cho bản thân hơn khi đi ra ngoài, lỡ không may bị nhiễm COVID-19 thì cũng không sao.

“Vaccine đã được triển khai tiêm cho người dân thì đã qua nhiều lần thử nghiệm, kiểm định nên tôi nghĩ loại vaccine nào mà đã được tiêm cho người dân thì đều tốt cả. Chính vì thế tôi không e ngại gì cả, cứ có vaccine tiêm là tốt rồi”- anh Bạch nói.

Chị Nguyễn Thị Bích (phường Tương Bình Hiệp) nói chị không phân biệt loại vaccine gì, cứ có vaccine là chích, loại nào đối với chị cũng tốt như nhau. Ảnh: LÊ ÁNH

Còn tại phường Tương Bình Hiệp, mọi người cũng đến tiêm vaccine, dù biết trước đó là vaccine do Trung Quốc sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Bích (phường Tương Bình Hiệp) hôm nay đến tiêm mũi vaccine đầu tiên, chị cũng như nhiều người khác đều tin tưởng vào loại vaccine mình được tiêm.

“Cứ có vaccine là tiêm thôi, chứ không nhất thiết là loại vaccine gì cả. Tại vì, loại vaccine này cũng đã được Bộ Y tế cấp phép rồi. Khi vaccine được tiêm rộng rãi cho người dân thì tôi nghĩ nó cũng sẽ tốt và an toàn”, chị Bích chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Mai (áo đỏ) được ông Nguyễn Văn Lợi- Bí thư tỉnh ủy Bình Dương thăm hỏi khi vừa được tiêm vaccine. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong buổi tiêm đầu tiên, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương cũng đã đến các địa điểm tiêm vaccine để thị sát. Tại đây, ông thăm hỏi động viên những cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên đang tiêm vaccine. Ngoài ra, ông Lợi cũng hỏi thăm sức khỏe của người dân, động viên mọi người đến tiêm vaccine và vận động gia đình đi tiêm.

“Để nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh thì mỗi người ít nhất phải được tiêm 1 mũi, vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”, ông Lợi nhấn mạnh.

Đại diện Trung tâm y tế Thủ Dầu Một cho biết, dự kiến địa phương sẽ nhận 29.000 liều vaccine Vero Cell. Hiện tại, đã nhận khoảng 10.000 liều và đã phân bổ về cho phường tiêm cho người dân.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhân:

Mặc dù trời nắng nhưng người dân vẫn nghiêm túc xếp hàng chờ đến lượt tiêm. Ảnh: LÊ ÁNH

Mọi người đều được khám sàng lọc cẩn thân trước khi vào tiêm. Ảnh: LÊ ÁNH

Vaccine Vero Cell của Sinopharm được bỏ vào thùng bảo quản. Ảnh: LÊ ÁNH

Cán bộ, nhân viên thuộc Tòa án TP Thủ Dầu Một hỗ trợ công tác nhập liệu tại điểm tiêm Trung tâm văn hóa phường Phú Lợi. Ảnh: LÊ ÁNH

Rất đông người dân phương Tương Bình Hiệp cũng đến tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm. Ảnh: LÊ ÁNH

Sau khi tiêm, người dân phường Tương Bình Hiệp ngồi chờ 30 phút, rồi nhận giấy xác nhận ra về. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm