Người dân bao vây, bắt giữ Phó Công an Huyện

Ngày 6-5, nhiều người dân xã Tề Lễ (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã kéo đến UBND xã. Những người này đã đánh trống phản đối, đập phá trụ sở UBND xã và vây giữ Phó Công an huyện Tam Nông trong phòng. Một số người còn ra yêu cầu chủ tịch xã Tề Lễ phải đến công an huyện để “nói chuyện”. Nguyên nhân của vụ việc này là do một người dân đã bị công an huyện bắt và người dân cho rằng đó là vụ bắt người trái phép.

Vụ việc diễn biến phức tạp khi người dân xã Tề Lễ dựng lán trại để phản đối việc bắt người. Nhận thấy tình hình căng thẳng, Công an tỉnh đã điều động lực lượng đến giữ gìn trật tự và "giải vây", đưa ông Sơn ra khỏi trụ sở xã.

Lực lượng công an tỉnh phải xuống để giữ gìn trật tự. Ảnh CTV

Theo Đại tá Hà Minh, Phó giám đốc Công an Tỉnh Phú Thọ, vụ việc phát sinh từ việc chiều 5-5, khi cơ quan chức năng huyện Tam Nông mở cuộc họp trả lời những bức xúc của người dân về việc Công ty Sông Vàng khai thác cát trên sông Bứa. Người dân tố cáo công ty này đã đào trộm khắp nơi, gây sạt lở đất. Ngoài ra, họ cho rằng công ty này đã "bẫy" một người dân tên Nguyễn Công Thức vào tội "cưỡng đoạt tài sản" để công an bắt, hòng có thể khai thác cát trên phần đất của anh này. 

Tuy nhiên, cuộc họp phải tạm dừng vì người dân kéo đến quá đông, gây mất trật tự. Chưa thỏa mãn với phần trả lời của cơ quan chức năng, người dân đã có những hành động quá khích như trên.

Người dân bao vây, bắt giữ Phó Công an Huyện ảnh 2

Lực lượng công an tỉnh phải xuống để giữ gìn trật tự. Ảnh CTV

Sau khi cơ quan chức năng hứa sẽ ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động khai thác cát, sỏi của Công ty TNHH Sông Vàng và cho anh Thức được tại ngoại, người dân đã giải tán một cách trật tự. 

Trước đó cũng không có sự xô xát nào xảy ra giữa cơ quan chức năng và người dân.

NGUYỄN DÂN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm