Người cách ly được tăng tiền ăn lên 80.000 đồng mỗi ngày

Ngày 2-4, Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, cho biết Bộ Quốc phòng vừa có chỉ đạo tăng tiền ăn đối với những người đang cách ly lên 80.000 đồng/người/ngày. Trước đây, khẩu phần ăn là 57.000 đồng/người/ngày.

Khẩu phần ăn của người cách ly tại thời điểm chưa tăng. Ảnh: HẢI HIẾU

Khi số tiền được tăng, chất lượng cũng tăng lên, sẽ có trái cây kèm theo mỗi bữa ăn. Tiền ăn này được thống nhất trên các đơn vị cách ly của Bộ Quốc phòng.

Ngoài ra, khi cơ quan chức năng hạn chế phương tiện vận tải hành khách theo tình hình dịch bệnh, các công dân sau khi hoàn thành cách ly sẽ được các địa phương bố trí xe đón về, hoặc sẽ được đơn vị hỗ trợ liên hệ để mua vé tàu hỏa, máy bay nhưng chi phí vé công dân phải tự túc.

Trong trường hợp vận chuyển chưa hết công dân hết thời hạn cách ly thì đơn vị quân đội sẽ phối hợp với chính quyền địa phương bao ăn, ở miễn phí cho công dân.

Các đơn vị sau khi hoàn thành cách ly công dân phải tập trung củng cố, khử trùng doanh trại, sẵn sàng đón công dân tiếp tục theo nhiệm vụ.

Được biết trong đợt cách ly tập trung này, Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng tiếp nhận cách ly hơn 350 công dân từ nước ngoài trở về, hiện đã có 150 người hoàn thành cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm