Người bị CSCĐ túm cổ áo: ‘Tôi không đánh võng!’

Chiều qua (18-6), thông qua PV Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ TP.HCM, Công an TP.HCM đã liên hệ và mời anh Ngô Ngọc Sơn đến để trao đổi nhằm xác định rõ vụ “CSCĐ túm cổ áo người dân” xảy ra trước đó. Theo đó, nếu xác định hai CSCĐ sai thì trung đoàn sẽ tổ chức xin lỗi anh Sơn.

Như đã đưa tin, rạng sáng 7-6 đã xảy ra sự việc tranh cãi giữa hai CSCĐ và một thanh niên tại một giao lộ ở quận 1, TP.HCM. Hình ảnh một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội có cảnh CSCĐ đã túm cổ áo thanh niên này.

Sẵn sàng bỏ qua

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an cho hay thanh niên này trước đó đã chạy nhanh, lạng lách nên bị CSCĐ yêu cầu dừng xe kiểm tra. Trước thông tin này, anh Sơn khẳng định: “Việc hai CSCĐ nói tôi lạng lách, chạy nhanh nên kiểm tra là không đúng. Điều này khiến gia đình, bạn bè và khách hàng nhìn tôi bằng ánh mắt khác. Cha tôi trách cứ vì sao tôi lại lạng lách, đánh võng làm tôi rất buồn. Tôi đã bị tổn thất tinh thần vì bị hai CSCĐ xúc phạm, còn bị vu khống nên rất ức chế” - anh Sơn vẫn cười hiền nói.

Anh Ngô Ngọc Sơn khẳng định với PV không hề phóng nhanh, lạng lách. Ảnh: TUYẾT KHUÊ

Anh Sơn cho biết thời điểm đó đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo thì hai CSCĐ yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Khi đó anh Sơn hỏi: “Tôi có vi phạm gì không? Các anh có thẻ tuần tra giao thông không?” thì các CSCĐ nói họ không có thẻ tuần tra như CSGT và yêu cầu kiểm tra giấy tờ. “Tôi nói đã bỏ quên giấy tờ ở nhà và đề nghị để vợ về lấy ra thì hai CSCĐ lại nổi nóng. Người CSCĐ trẻ chỉ mặt tôi chửi, trong khi người CSCĐ lớn tuổi hơn nắm cổ áo... Thấy vậy, tôi hô hoán, nhờ người dân giúp đỡ và nhiều người tụ tập lại, trong đó có người quay clip. Nhiều người bức xúc phản ứng nên hai CSCĐ đã lên xe bỏ đi. Sau đó, tôi đã khoanh tay cảm ơn những người đã giúp đỡ, can thiệp. Tôi đứng chờ thêm 10 phút nhưng không thấy hai CSCĐ quay lại nên mới chở vợ về”.

Sau sự việc, anh Sơn làm tường trình, đem đến Thanh tra Công an TP.HCM để tố cáo thì được hướng dẫn đến Trung đoàn CSCĐ. Tuy vậy, gia đình anh Sơn can ngăn và anh lại bận việc nên không gửi đơn nữa. “Tôi không muốn gặp, tố cáo thêm làm gì, chỉ cần anh CSCĐ nhận lỗi và đừng ứng xử như vậy nữa” - anh Sơn nói.

CSCĐ sẽ xin lỗi?

Theo Trung tá Nguyễn Quang Thắng - Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, Ban Giám đốc Công an TP đã yêu cầu Trung đoàn CSCĐ TP.HCM, hai CSCĐ giải trình. Theo đó, đêm 6-6 rạng sáng 7-6, hai CSCĐ đi tuần theo kế hoạch và khi đến giao lộ trên phát hiện hai người chạy xe nhanh, lạng lách nên đuổi theo một đoạn mới dừng xe hai người này lại được. Khi được yêu cầu, người điều khiển xe không xuất trình được giấy tờ nên CSCĐ mời cả hai đến trụ sở công an gần nhất nhưng họ không chịu. “Đến khi xảy ra tình huống và gặp phản ứng của người dân, CSCĐ đã thiếu bình tĩnh, không giải thích rõ cho người dân hiểu nhiệm vụ, hỗ trợ trong thi hành nhiệm vụ và xử lý không kiên quyết, vi phạm tác phong điều lệnh và nắm cổ áo người dân” - ông Thắng nói.

Vì vậy, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Trung đoàn CSCĐ TP.HCM tổ chức kiểm điểm hai CSCĐ và rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng, yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trau dồi kinh nghiệm, nhất là trong lúc tiếp xúc với nhân dân, không để những sự việc như trên xảy ra. Ngoài ra, Công an TP cũng đề nghị người thanh niên bị kiểm tra cung cấp, làm rõ thêm nội dung thông tin để xác định đúng sai của hai CSCĐ, trong đó xác định có hay không việc đánh dân, đồng thời Trung đoàn CSCĐ phải tổ chức xin lỗi thanh niên này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm