Người bệnh, bác sĩ lội nước bì bõm trong bệnh viện

Trước cổng BV, một nhóm năm người vừa già vừa trẻ xắn quần lội nước vào BV. Một người đàn ông gần 60 tuổi mặc chiếc áo xanh thấm ướt nước, vừa lội vừa run rẩy. “Nhà tôi ở Hóc Môn nên thường đi khám ở BV này. Chưa năm nào tôi thấy bị ngập nặng như năm nay, sáng giờ tôi suýt té mấy lần vì hụt chân" - ông nói.

Ngoài và trong khuôn viên BVĐK khu vực Hóc Môn vẫn còn ngập nặng, lênh  láng nước. Ảnh: TN

Nhiều người xắn quần lội bì bõm vào BV. Ảnh: TN

Trước phòng khám bệnh, một nữ bệnh nhân hơn 50 tuổi quần xắn quá gối, tay cầm đôi dép dò dẫm từng bước đi vào trong. Bà than thở: “Lớn tuổi rồi, bệnh hoài nên phải tới BV. Ngặt nỗi cơn mưa quá lớn, ngập gần tới đầu gối khiến tôi vừa đi vừa run”.

Một cụ bà quần xắn quá gối, xách dép lội từng bước vào BV. Ảnh: TN

Một phụ nữ bồng con trong khuôn viên BV. Chị bảo: “Tôi có té cũng không sao, chỉ sợ con bị ướt rồi mang thêm bệnh. Mong nước mau rút để mọi người đi lại dễ dàng hơn”.

Tại khoa Cấp cứu, nước vẫn ngập lênh láng, chừng 0,5 m. Máy móc, thiết bị được chất lên cao. Thuốc men cũng được điều dưỡng chuyển lên tủ cao. Tất cả nhân viên y tế đều mang ủng để dễ dàng đi lại.

Ngồi trên giường bệnh ăn cháo, bà Thanh (60 tuổi) lắc đầu nói: “Tôi ra vô khoa Cấp cứu của BV này gần 20 lần nhưng chưa thấy cảnh ngập lụt như vầy bao giờ. Được cái mặc dù nước ngập nhưng nhân viên y tế vẫn chăm sóc tôi và các bệnh nhân khác thật chu đáo”.

Khoa Cấp cứu của BV vẫn ngập lênh láng. Các y, bác sĩ  phải đi ủng, lội bì bõm trong nước để chăm sóc bệnh nhân. Ảnh: TN

PV còn ghi nhận nhiều nhân viên bảo vệ của BV đứng tại nơi nước sâu để hướng dẫn và hỗ trợ bệnh nhân đi lại.

BS Nguyễn Mạnh Bảo, Giám đốc BVĐK khu vực Hóc Môn, cho biết cơn mưa lớn do ảnh hưởng bão số 9 đã gây ngập lụt khá nặng trong khuôn viên BV và một số khoa, phòng.

Các bác sĩ xắn quần, mang ủng đi khám bệnh. Ảnh: TN

“Mặc dù nước ngập khá cao nhưng nhân viên y tế vẫn đảm bảo hoạt động chăm sóc và điều trị bệnh nhân” - BS Bảo nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm