Ngủ quên muộn giờ thi, nam sinh đến cổng Sở Giáo dục đứng khóc

Sáng 25 -6, thí Thí sinh Phạm C.C (học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh, Nghệ An) có trong danh sách dự thi THPT quốc gia năm 2019, tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, đã đến muộn giờ làm bài hơn 15 phút và không được tham gia bài thi môn Ngữ văn. Do vậy, thí sinh C. không được vào trường thi. 

Thí sinh C. ngủ quên, chạy xe đến trước cổng Sở GD&ĐT Nghệ An trình bày và khóc. Ảnh: Đ.L 

C. đi xe đạp điện cùng mẹ đến Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An để trình bày lý do là do ngủ quên và “cầu cứu”.

Nam sinh này trình bày: “Tối hôm qua em sang ngủ trông nhà cho dì, sáng nay ngủ quên, đến 8 giờ 10 phút mới đến điểm thi. Các thầy cô giám thị ở đó nói thí sinh đến muộn sau khi phát đề 15 phút thì không được vào thi nữa. Em biết là đã bị muộn rồi nhưng không biết hôm sau em có được cho thi lại hay không?”.

Còn mẹ của em C. cũng khóc, nói: “Tôi cứ nghĩ con thi buổi chiều, nên không gọi con dậy, giờ không biết phải làm sao”.

Thí sinh ở  điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) tự tin, vui tươi với đề thi môn Ngữ văn. Ảnh: Đ.L 

Các cán bộ trực làm nhiệm vụ thi tại Sở GD&ĐT Nghệ An đã giải thích cho thí sinh C. hiểu các cán bộ giám thị đã xử lý sự việc đúng theo quy chế thi. Đồng thời trấn an tinh thần, động viên em giữ bình tĩnh. Các môn thi tiếp theo, thí sinh C. có thể đến làm bài bình thường để đảm bảo các quyền lợi của mình.

Ông Thái Văn Thành - Phó trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An cho biết: "Ngữ văn là một trong ba môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia. Trường hợp thí sinh đến muộn không dự thi môn Ngữ văn, đồng nghĩa với việc đạt điểm 0 và em không được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm