Ngư dân Lý Sơn lại bắt được cá đuối ‘khủng’ 600 kg

Ông Nguyễn Văn H (thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi), chủ tàu cá bắt được cá đuối “khủng” trên, cho biết tàu của ông hành nghề chong đèn câu đêm cách đảo Lý Sơn khoảng ba hải lý. Khoảng 3 giờ sáng cùng ngày khi đang làm nghề, bỗng nhiên mọi người thấy con tàu rung lắc mạnh, kiểm tra thì phát hiện một con cá đuối bị mắc vào dây neo của tàu. Ông và bạn chài dùng lưới, dây neo bắt cá và lai dắt về bờ.

Con cá đuối nặng gần 600 kg bị ngư dân H. bắt được tại vùng biển ven đảo Lý Sơn. Ảnh: PHẠM MỊNH

“Tàu cập đảo tôi phải thuê người dân địa phương đưa cá lên bờ. Vì cá to và nặng nên hơn 20 người phải hì hục nhiều giờ mới đưa được cá lên”, ông H. kể.

Ngay sau khi đưa cá lên bờ, ông H. đã bán con cá “khủng” cho thương lái địa phương với giá gần 15 triệu đồng để xẻ thịt chuyển vào đất liền tiêu thụ.

Cá đuối còn được người dân địa phương nơi đây gọi là cá nạng bởi trên đầu cá có hai chiếc sừng. Cũng bởi vậy nên khi di chuyển cá thường mắc vào lưới ngư dân.

Trước đó, vào ngày 6-5, tàu cá của ngư dân Dương Văn Hợp (thôn Đông, xã An Vĩnh) cũng bắt được hai con cá đuối trọng lượng trên một tấn tại vùng biển ven đảo Lý Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm