Ngư dân chờ công bố nguyên nhân cá chết mới ra khơi

Thay vì ra khơi đánh bắt hải sản như thường lệ, sáng nay (27-4) nhiều ngư dân ở xã Quảng Đông và Quảng Phú (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) vẫn neo đậu thuyền sát bờ.

Những chiếc thuyền thúng được đưa lên bãi cát. Những ngư dân nơi đây cho biết "mấy ngày trước cũng có một số người về thu mua cá chết và cá lờ đờ - sắp chết với giá 5.000 đến 6.000 đồng/kg, tuy nhiên từ sáng nay không thấy nữa".

Theo thống kê ban đầu, cá chết bất thường thời gian qua khiến toàn tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại hơn 100 tỉ đồng. Trong đó, thiệt hại trong khai thác, đánh bắt thủy sản hơn 60 tỉ đồng, nuôi trồng thủy sản hơn 40 tỉ đồng. UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định hỗ trợ 500 tấn gạo cho những người dân bị thiệt hại, ảnh hưởng do cá chết.

Tàu đang đỗ ở Vũng Áng

Tại Hà Tĩnh, hôm nay các tàu đánh bắt xa bờ đã ra khơi đánh bắt hải sản. Tuy nhiên các tàu, thuyền nhỏ đang neo đậu chưa ra khơi.

Anh Nguyễn Văn Đại (ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết: "Do giá hải sản rớt giá quá thảm nên chúng tôi đang ở nhà chờ cơ quan chức năng công bố nguyên nhân cá chết. Chúng tôi đang mong muốn cơ quan chức năng sớm công bố để chúng tôi yên tâm đi đánh bắt tôm cá, kiếm gạo tiếp".

Thuyền thúng ở Quảng Bình nằm bờ. 

Tại vùng biển Vũng Áng, nhiều tàu thuyền nhỏ cũng đang nằm bờ, chờ người dân ăn cá trở lại để ra khơi. Một số ngư dân phản ánh, cá chết cũng ảnh hưởng đến giá muối.

Tàu cá ở Kỳ Anh. 

Hôm nay, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh các ngành, địa phương đã đến chia sẻ, động viên bà con ngư dân và các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại tại các xã Kỳ Khang, Kỳ Hải (Kỳ Anh) và Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm