Nghi án bảo vệ đánh trói chủ đầm tôm: Công an vào cuộc điều tra

Liên quan đến nghi án nhiều bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành (Đồng Nai) đến phá chòi canh tôm ở giữa rừng đước trên sông Thị Vải, đánh đập chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi), trói cha con chị vì cho rằng xây nhà giữ tôm kiên cố, ngày 29-2, Thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết vụ việc hiện đang được công an địa phương đang thụ lý và chưa báo về công an tỉnh. Nếu có dấu hiệu hình sự thì công an sẽ điều tra làm rõ. Người dân bảo lực lượng bảo vệ rừng đánh nhưng chưa biết sự việc thực hư thế nào vì thông tin mới chỉ một chiều.

Ông Phạm Minh Đạo, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai, cho biết  đã chỉ đạo đơn vị quản lý rừng phòng hộ Long Thành báo cáo làm rõ sự việc. Đồng thời gửi văn bản đến Công an huyện Nhơn Trạch đề nghị phối hợp, rốt ráo xử lý vụ việc. Khi công an xác minh thì sai phạm đến đâu mình sẽ xử lý đến đó. Ông Đạo cũng thừa nhận cách hành xử của những cán bộ trên là chưa hợp lý. Theo ông Đạo, khu vực đầm tôm không được phép xây dựng nhưng lực lượng bảo vệ xử lý không đảm bảo quy trình, thái độ nóng nảy, xử lý không đúng.

Ông Nguyễn Văn Ni (giữa) bị người mặc đồng phục bảo vệ rừng khống chế trước khi trói lại vào trưa 26-2 - Ảnh: HM/TTO

Trong khi đó, chiều 29-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, chị Ngọc cho biết sự việc chị và cha bị lực lượng bảo vệ rừng đánh, trói xảy ra vào ngày 26 và 27-2. Theo đó, ngày 26-2, nhóm người lạ mặt và lực lượng bảo vệ rừng đến phá chòi rồi đánh đập chị. Ngày 27-2, nhận tin cầu cứu nên Công an xã Phước An đến ghi nhận, lấy lời khai. Tuy nhiên, khi công an về được khoảng một giờ thì có hơn chục người mặc đồ bảo vệ rừng đến phá chòi. “Họ ném 50 bao xi măng, gạch, sắt thép của tôi xuống nước. Khi tôi cự cãi thì bị một bảo vệ rừng lao vào đánh. Cha tôi đến can ngăn thì bị hai người khác khống chế, đè xuống đất rồi dùng dây vải trói quặt tay sau lưng” - chị Ngọc kể.

Trong khi đó, ngày 29-2, ông Vũ Văn Bình, Phó Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành (Đồng Nai), cho biết đang tiến hành xác minh vụ việc. Theo ông này, cơ quan công an đang điều tra làm rõ. Nếu quá trình thi hành nhiệm vụ của các bảo vệ có vi phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm