'Nghèo là định mệnh rồi, buồn có thoát nghèo hông?'

Ông Nguyễn Tuấn Bốn (hơn 80 tuổi, khu phố 4, phường Bình Chiểu) vui vẻ nói như vậy với chúng tôi. Hôm nay, ông đến UBND phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) từ sáng sớm để nhận những suất quà nghĩa tình vui xuân đón Tết.

Ông Nguyễn Hoàng Chương, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM trao quà tặng ông Nguyễn Tuấn Bốn 

Sáng nay, 60 suất quà do Tổng Công ty Điện lực TP.HCM tài trợ đã được ông Nguyễn Văn Chương, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM, cùng đại diện công ty, lãnh đạo phường trao tận tay cho các hộ gia đình.

Ông Bốn là một trong số những gia đình được nhận quà năm nay. Ông kể chuyện nhà ông có sáu anh em thì đã mất bốn. Vợ ông đã 70 tuổi, ông bà có năm người con.

“Tui có hai đứa cháu, ba mẹ nó làm công nhân nghèo lắm. Gia đình đang tạm trú tại phường Bình Chiểu, ở trọ, mỗi tháng phải trả 1,8 triệu tiền nhà chưa kể điện nước. Tui hơn 80, bả đã 70 tuổi nhưng vẫn nhận trông trẻ cho công nhân để có thêm đồng ra đồng vào nuôi cháu”.

Ông kể chuyện, cả đời ông cơ cực vì nhỏ thì nuôi em, già thì nuôi cháu nhưng cực vậy chứ ông không buồn. “Nghèo, nó là định mệnh rồi. Buồn có thoát nghèo hông? Cười vui vẻ cho nó mạnh khỏe. Tui mà chết ai nuôi hai cháu?”, ông nói vậy.

Nhận được quà ông Bốn vui lắm: “Bánh này để thắp hương rồi mai mốt mang chia cho các cháu. Tết nay không phải mua dầu ăn, đường rồi… đỡ được bao nhiêu rồi!”, ông cười nhẹ nhõm.

Từ ngày 8 đến 10-2, UBND phường Bình Chiểu đã trao tặng gần 500 suất quà cho những hộ gia đình khó khăn tại địa phương, những hộ khó khăn đột xuất, công nhân lao động trên địa bàn không có điều kiện về quê ăn Tết, hội viên Hội Cựu chiến binh khó khăn…Đây là những suất quà nghĩa tình UBND phường kêu gọi, vận động có được.

Bà Trường Hồng Yến, Chủ tịch UBND phường Bình Chiểu, cho biết riêng trong sáng 10-2, UBND trao tặng 144 suất quà cho những hộ khó khăn đặc biệt, hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm một số nhu yếu phẩm ngày Tết như dầu ăn, hộp bánh, bột nêm, đường… và tiền mặt. Trong đó có 60 suất quà do báo Pháp Luật TP.HCM và Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM vận động kêu gọi có được.

'Nghèo là định mệnh rồi, buồn có thoát nghèo hông?' ảnh 2
Bà Trường Hồng Yến, Chủ tịch UBND phường Bình Chiểu, trò chuyện cùng người dân

“Vận động được bao nhiêu, chúng tôi tặng bà con bấy nhiêu. Mong món quà nhỏ này có thể góp phần giúp các cô, các bác bớt đi phần nào nỗi lo, có một cái Tết ấm áp nghĩa tình”, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp TP.HCM, chia sẻ ngắn gọn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi trao quà nhiều ý nghĩa: 

Những em bé theo ba mẹ đến từ sáng sớm

Ông Đỗ Mạnh Cường, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM trao quà tặng cho các gia đình

Ông Nguyễn Tuấn Bốn (phải): "Nghèo, nó là định mệnh rồi. Buồn có thoát nghèo hông?"

Bà Trần Thị Sáu, nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học phường Bình Chiểu, trao quà trò chuyện cùng các gia đình

Cụ bà đang bệnh, không đứng lâu được. Lên nhận quà nhưng cụ phải ngồi.

"Tết đỡ lo rồi"

Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM:"Mong món quà nhỏ có thể góp phần giúp các cô, các bác bớt đi phần nào nỗi lo ngày Tết đến"

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm