Nghệ sĩ Xuân Bắc truyền thông điệp không đánh, không quát con

Ngày 1-11 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội và mạng lưới Quản trị Quyền Trẻ em đã tổ chức Ngày hội Lan toả yêu thương.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch Lan tỏa yêu thương 2020: Giáo dục bằng yêu thương do MSD phối hợp với các bên liên quan thực hiện với sự hỗ trợ của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) và Cơ quan Hợp tác Pháttriển Quốc tế Thụy Điển.

Tại ngày hội, chiến dịch cũng chia sẻ các thông điệp chính gồm: #không_đánh_con #không_quát_mắng_con #giáo_dục_tích_cực #lắng_nghe_tích_cực #đồng_hành_cùng_con

Chia sẻ về thông điệp của chiến dịch cũng như ngày hội, bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng MSD nhấn mạnh: “Chúng ta thường nghĩ rằng muốn uốn nắn, sửa dạy một đứa trẻ, đòn roi là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Nhưng thực tế, đòn roi hay quát mắng sẽ không mang lại bất kì hiệu quả nào ngoài để lại những tổn thương thể chất và tâm lý với trẻ”.

NSƯT Xuân Bắc giao lưu với các em nhỏ. Ảnh V.T

Bà Lương Linh cũng tin rằng một đứa trẻ có thể lớn lên và hoàn thiện mà không cần đến những cách giáo dục đầy nước mắt. Điều mà mọi đứa trẻ cần là sự lắng nghe, sẻ chia và đồng hành từ cha mẹ, thầy cô và những người chăm sóc.

“Mong rằng mỗi bậc cha mẹ, thầy cô giáo, những người đến tham dự chương trình hôm nay sẽ cùng chúng tôi truyền đi những thông điệp tích cực: hãy cùng nhau chấm dứt các hình thức trừng phạt thể chất và tinh thần, để mọi  trẻ em đều được có một tuổi thơ hạnh phúc.”- bà Linh nói.

Có mặt tại sự kiện, NSƯT Xuân Bắc cũng bày tỏ, mỗi đứa trẻ có nét tính cách riêng, và mỗi gia đình lại có những câu chuyện khác nhau trong cuộc sống thường ngày, nhưng mỗi bậc cha mẹ đều cần thường xuyên trau dồi những kĩ năng để nuôi dạy trẻ em.

“Việc áp dụng các phương pháp giáo dục tích cực có thể sẽ không mang lại hiệu quả ngay lập tức, nhưng sẽ tốt cho trẻ về lâu dài. Muốn trẻ em lắng nghe mình thì chính các bậc phụ huynh phải thay đổi và lắng nghe trẻ nhiều hơn..”- NSƯT Xuân Bắc bày tỏ.

Ngày hội Lan toả yêu thương 2020 dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 8-11-2020 tại TP.HCM và ngày 14-11-2020 tại Huế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm