Nghệ An thêm 6 ca F1 dương tính với COVID-19

Sáng 27-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn Nghệ An vừa phát hiện sáu ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả sáu ca này đều là F1 đã được cách ly y tế trước đó.

Một điểm chốt ở khu vực cách ly COVID-19 tại TP Vinh. 

Bệnh nhân thứ nhất là bé VMK (1 tuổi,  trú khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An).  Bé K. là con trai của bệnh nhân TTQ đã được công bố trước đó. Bé là F1 đã được cách ly tại điểm Khách sạn Vinh Plaza và lấy mẫu lần 1 có kết quả âm tính, mẫu lần 2 này kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ hai là anh TAQ (35 tuổi, làm nghề cho thuê xe máy, trú ở đường Cù Chính Lan, khối 7, phường Trung Đô, TP Vinh). Anh Q. là F1 của bệnh nhân KMN, đã được cách ly tại Khách sạn Vinh Plaza. Kết quả xét nghiệm anh Q. lần 1 âm tính nhưng lần 2 dương tính.

Bệnh nhân thứ ba là bà VTQN. (52 tuổi, làm kế toán một ngân hàng ở Nghệ An, trú phường Trung Đô, TP Vinh)- F1 của bệnh nhân HTK. Những ngày qua, bà N. đã được đưa đi cách ly tại Khách sạn Vinh Plaza.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho người dân phường Trung Đô (TP Vinh) 

Bệnh nhân thứ tư là chị HTBT. (31 tuổi,  trú thôn Văn Tập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Chị T. là vợ của bệnh nhân LĐĐ đã được công bố trước đó. Sau hai lần xét nghiệm, chị T. âm tính vào ngày 17-6 và 20-6. Ngày 26-6, chị T. có sốt nhẹ và được xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ năm là em LNQ. (8 tuổi,  trú thôn Văn Tập, xã Minh Châu)- là con gái của bệnh nhân LDĐ và chị T. Cũng giống như mẹ, hai lần đầu xét nghiệm em Q. âm tính, nhưng đến ngày 26-6, em có sốt nhẹ và được xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ sáu là bé LĐN. (6 tuổi, trú Văn Tập, xã Minh Châu)- là con trai của bệnh nhân LĐĐ và chị T. Sau hai lần xét nghiệm cho cho kết quả âm tính. ngày 26-6 bé có sốt nhẹ và được xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính.

Về kết quả lấy mẫu và xét nghiệm sáng lọc cộng đồng, toàn bộ 3.005 mẫu lấy ở xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.