Nghệ An: Test sàng lọc cộng đồng phát hiện shipper dương tính COVID-19

Chiều tối 25-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết quá trình lấy mẫu làm test nhanh sàng lọc cộng đồng ở xã Nghi Phú, xã Hưng Chính và phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) vừa phát hiện có 8 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 25-8, y tế triển khai công tác lấy mẫu test nhanh sàng lọc cộng đồng cho người dân ở phường Hưng Dũng (TP Vinh). 

Trong đó, có anh HNQ- làm nghề shipper trên địa bàn TP  Vinh và mẹ của anh Q. là bà NgTN (cùng trú xã Nghi Phú).

Tối ngày 24-8, lực lượng y tế đến xã Nghi Phú lấy mẫu xét nghiệm miễn phí cho toàn bộ người dân nơi đây. Hai mẹ con anh Q. cũng được lấy mẫu sàng lọc cộng đồng. Hôm nay, mẫu xét nghiệm cho kết quả cả hai mẹ con dương tính.

Cũng như mẹ con bà N., anh LPP (trú xã Hưng Chính), chị NThS (trú xã Nghi Phú), bà VTH (trú xã Nghi Phú), cũng được lấy mẫu sàng lọc cộng đồng, nay phát hiện dương tính.

Trên địa bàn phường Vinh tân có chị NTTh (nghề nghiệp bán hàng online), cháu NHKT (3 tuổi, con gái của chị Th.), bà NTD (làm giúp việc nhà cho gia đình chị Th.), ngày 24-8 được lấy mẫu gộp sàng lọc cộng đồng cho kết quả nghi ngờ.

Sáng ngày 25-8, mẹ con chị Th. và bà D. được lấy lại mẫu xét nghiệm gửi BV Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh) xét nghiệm bằng PCR cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài 8 ca nêu trên, tối 25-6, trên địa bàn Nghệ An còn ghi nhận thêm 24 ca dương tính mới với COVID-19.

Như vậy, tính từ ngày 13-6 đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1.105 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 21 địa phương.

Tối 25-6, hơn 1.000 nhân viên y tế ở Nghệ An và 152 cán bộ y tế Hà Tĩnh sang tăng cường, đang tế tiếp tục để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường, xã còn lại trên địa bàn TP Vinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm