Nghệ An: Giãn cách 1 xã, tìm người đi xe khách Tuấn Hùng

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An vừa có quyết định giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích (huyện Diễn Châu, Nghệ An) theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng từ 18 giờ ngày 25-5.

PGS-TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác trực tiếp đến khảo sát địa bàn xã Diễn Bích để chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch. 

Trước đó, ngày 20-5, anh TVL (trú xã Diễn Bích) bắt xe khách đến tỉnh Điện Biên để sang Lào. Khi sang đến nơi, anh L. được đưa đến khu cách ly y tế của nước Lào, ở đây anh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 25-5, PGS-TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn công tác Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Nghệ An làm việc với huyện Diễn Châu, xã Diễn Bích để triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Hiện ngành y tế đã xác định được 61 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với anh L. từ ngày 19 đến tối 20-5. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm các F1 nêu trên, kết quả đều âm tính lần 1 với SARS-CoV- 2.

Lịch trình của anh L. được xác định như sau:

- Khoảng 19 giờ 20-5, anh L. lên xe khách mang BKS 27B - 000.75 của nhà xe Tuấn Hùng, chạy hướng ra phía Bắc.

Trong quá trình di chuyển, số khách trung bình khoảng hơn 30 người, có nhiều khách lên xuống xe dọc đường tại các điểm: Cống 3 cửa, Cầu Bùng, Cầu Lồi và ngã ba Yên Lý, cầu Giát, Hoàng Mai (Nghệ An); Cầu Hổ, Chợ Trúc, thị trấn Còng, ngã ba Cung (Tân Dân, Nghi Sơn), chợ Kho, cầu Sông Lý (Quảng Xương) và Big C, TP Thanh Hóa.

Khoảng 20 giờ 30 phút, xe chạy đến Cầu Hổ (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa), dừng ăn tại quán cơm Sơn Hà thuộc địa phận huyện Quảng Xương vào lúc 21 giờ đến 21 giờ 30 phút. Tại quán có nhiều khách của các nhà xe khác cùng ăn cơm.  Sau đó, xe đi đến trước Big C TP Thanh Hoá lúc 21 giờ 45 phút.

- Lúc 9 giờ sáng 21-5, xe chạy đến bến xe Điện Biên (tỉnh Điện Biên). Đến 13 giờ, anh L. lên xe của công ty đưa sang Lào qua Cửa khẩu Tây Trang, đến 23 giờ 30 phút thì đến Lào và được cách ly y tế.

Qua test nhanh và xét nghiệm ở Lào, anh L. dương tính với SARS-CoV-2. Anh  được xe chuyên dụng chở về bệnh viện tỉnh Oudomxay (Lào), trong phòng có 3 bệnh nhân người Lào cũng dương tính.

Hiện anh L. đang được điều trị COVID-19 tại Lào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm