Nghệ An ghi nhận thêm 8 người dương tính với SARS-CoV-2

Tối 25-6, tỉnh Nghệ An ghi nhận thêm 8 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân thứ nhất là anh HĐA. (42 tuổi), làm ruộng ở xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Trước đó, anh A. có đi trên chuyến xe ô tô Trung Đức - Hải Phòng về Nghệ An ngày 18-6. Trên chuyến xe này sau đó có người dương tính nên anh A. đã được cách ly tại Trạm Y tế Quỳnh Lâm.

Phường Quán Bàu phong tỏa ngõ dẫn vào nhà một ca dương tính với SARS-CoV-2. 

Bệnh nhân thứ 2 là chị N. (39 tuổi, là vợ của anh A. cùng trú xã Quỳnh Lâm). Chị N. cũng đã được cách ly tập trung những ngày qua.

Bệnh nhân thứ 3 là chị VTH. (40 tuổi,  trú xã Nghĩa Xuân, huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An)- là F1 của anh PSK (48 tuổi, F0, chồng chị H).  

Bệnh nhân thứ 4 là bé PNS (nữ, 8 tuổi, là con của vợ chồng chị H.). Bé S. là F1 của bố PSK (F0).

Ngay trong đêm 25-6, ngành y tế triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở phường Quán Bàu. 

Bệnh nhân thứ 5 là bé PT. (nam, 4 tuổi, là con trai của vợ chồng chị H.). Bé T. là F1 của bố là anh PSK.

Bệnh nhân thứ 6 là bé PTNĐ. (14 tuổi, là con gái của vợ chồng chị H.)- F1 của bố là anh PSK.

Trước đó, ngày 11-6, anh PSK. lái xe tải ra Bắc Giang chở vải thiều vào Đà Nẵng. Đến ngày 15-6, anh K. lái xe trở về nhà tại xã Nghĩa Xuân.

Tối 17-6, khi hay tin người bạn từng ở cùng phòng trọ tại Bắc Giang đã dương tính với virus SARS-CoV-2, anh PSK. trở thành F1, anh đến trạm y tế khai báo. Anh PSK. được cách ly và test nhanh rồi tiếp tục xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi anh PSK. xác định dương tính, thì vợ anh (chị H.) và các con đều đã được đưa đi cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm. 

Điểm chốt phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Quỳnh Lâm. 

Bệnh nhân thứ 7 là bà HTK. (64 tuổi,  trú khối 4, phường Quán Bàu, TP Vinh). Bà K. là hưu trí, sau khi được test nhanh 2 lần dương tính tại BV Giao thông TP Vinh, bà K. được xét nghiệm bằng RT- PCR cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 8 là ông VVT. (52 tuổi,  trú xóm Phượng Sơn, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Ông V. là F1 của bệnh nhân NTĐ- buôn bán ở chợ đầu mối TP Vinh.

Ngành y tế Nghệ An cùng các lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm