Ngày mai của 3 chị em cô gái hiến tạng mẹ cứu người

Gần hai tuần kể từ ngày mẹ mất, ba chị em Nguyễn Thị Sáng (19 tuổi), Nguyễn Thị Lương (17 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Thùy (17 tháng tuổi), nhân vật trong bài viết Tuổi 19 và quyết định hiến tạng mẹ cứu 4 người đã có thể vượt qua cú sốc mất mẹ và bắt đầu chuẩn bị cho những dự định tương lai.

Sau khi về đến xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh lo chu toàn tro cốt cho mẹ, ba chị em Sáng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, nhất là của UBND xã. Được biết ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đã đến thăm hỏi và giao cho UBND xã Cẩm Nhượng khảo sát để cấp đất ở cho ba chị em.

Lương, 17 tuổi, cô gái luôn nuôi khát vọng được đi học tiếp tâm sự: “Ngày đưa tro cốt mẹ từ Sài Gòn về, mấy anh chị, cô chú ở bệnh viện bảo mấy chị em về lo cho mẹ xong thì quay lại. Ở đó mọi người sẽ lo lắng, giúp đỡ cho mấy chị em nhà em. Ban đầu quyết định của chị em em là vậy. Nhưng giờ về quê, cảnh nhà heo hút, lại được UBND xã lo lắng em thấy ấm lòng lắm. Với cả giờ ba chị em muốn được gần mẹ, không nỡ để mẹ ở đây một mình” - Lương tâm sự.

Tiếp lời em, Sáng bày tỏ: “Ở Hà Tĩnh tụi em có cậu, dì lo cho rất nhiều. Em còn được UBND xã cho đất hỗ trợ xây nhà, có nơi đặt bàn thờ cho mẹ. Bác chủ tịch nói hai đứa em gái em sẽ được đi học tiếp, nhận chính sách của Nhà nước. Trước mắt ba chị em sẽ vào Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh, hai đứa nhỏ sẽ được chăm sóc và đi học. Em sẽ được làm việc tại đây để kiếm tiền trang trải. Ở đây cũng gần nhà, gần cô chú em thấy an tâm hơn”.

Dự định hiện tại ba chị em Sáng sẽ vào Đắk Nông cắt hộ khẩu, rút học bạ của Lương về Hà Tĩnh tiếp tục đi học. Mọi đồ đạc trên Đắk Nông sẽ giao lại cho người dì sắp xếp.

“Em gửi lời cảm ơn rất nhiều đến các cô chú ở TP.HCM đã sắp xếp công việc cho mấy chị em em. Em sẽ khắc ghi tấm lòng mọi người, ba chị em sẽ cố gắng học tập, làm việc, sống thật tốt để không phụ lòng mẹ” - Lương chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.