Ngày đẹp nhất của chị em xóm ve chai

Nhân dịp 20-10, một hội từ thiện tại Sài Gòn đã tổ chức chương trình dành tặng những phụ nữ lao động tại xóm ve chai (Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh).

"20-10 là ngày dành riêng để tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Ngày mà những người phụ nữ bình thường sẽ mặc những bộ quần áo thật đẹp và nhận hoa, lời chúc mừng từ những người đàn ông trong gia đình.. Tuy nhiên trong bộn bề cuộc sống hiện tại thì không phải ai trong số họ cũng có điều kiện để có thể tận hưởng hết ý nghĩa của ngày này hay đơn giản nhất là không phải ai cũng được nhận dù chỉ 1 bông hoa cho ngày của họ. Và đây cũng là lý do tạo nên " Ngày Đẹp Nhất " - Anh Thành Trung, đại diện Ban tổ chức chia sẻ. 

Ekip đã giúp các cụ, các bà trong xóm trang điểm, làm tóc, diện áo dài...

 Xóm trọ mà người dân quanh đây hay gọi là “Xóm ve chai” từ lâu được nhiều người biết đến với đa phần là người dân ngụ cư khắp các vùng miền. Cái tên khái quát cho công việc, người dân ở đây đa phần đều nhặt ve chai, bán vé số để kiếm sống. Sáng nay, đối với họ là một ngày đặc biệt, những người phụ nữ không đi làm, họ ở nhà để làm đẹp nhân ngày 20-10.

Hơn 6 giờ sáng chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới đã có mặt tại xóm ve chai, anh đồng hành cùng Hội Từ Thiện Thật tạo niềm vui những người phụ nữ ở xóm trọ nghèo. Cùng với các tình nguyện viên khác, anh soạn đồ nghề và phân công make up cho từng người.

Bà Trần Ngọc Thuận (59 tuổi) được thợ trang điểm đánh phấn, điểm son và làm tóc.

Phòng trọ chưa đầy 25m2 của bà Trần Thị Lệ hôm nay trở nên rôm rả vì được đón nhiều lượt khách, đó là những người hàng xóm của bà. Trong số họ, có người ngồi đợi trang điểm, người ngồi đợi tô lại son môi vì lỡ ăn sáng làm phai mất,…

 “Hôm nay chúng tôi trang điểm cho 16 cụ. Khi trang điểm, chúng tôi phục vụ họ chỉn chu như một khách hàng, mang cho họ niềm trân trọng trong ngày đặc biệt này"  - Anh Giới chia sẻ.

Những người đàn ông có nhiệm vụ giữ em, làm các việc lặt vặt trong nhà để phụ nữ làm đẹp.

Mất hơn 30 phút, Bà Thuận sau khi được trang điểm trở về nhà và lấy gương ra soi, bà hài lòng khi được trang điểm theo yêu cầu của mình.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa (73 tuổi) thích thú ngắm mình trong gương. Hiện tại bà sống một mình, mưu sinh bằng việc nhặt ve chai. "Lâu lắm rồi mới có cảm giác vui đến vậy" - Bà Hoa tâm sự.

Trong lúc make-up, chuyên gia trang điểm thường hỏi ý thích của từng người, xem họ thích để kiểu tóc gì, màu son nào?...

Bà Phan Thị Ngò (70 tuổi) trong bộ áo dài mới. Dịp này, những người phụ nữ không chỉ được trang điểm, họ còn được ban tổ chức tặng mỗi người một chiếc áo dài.

Bà Hoa được người hàng xóm thay giúp thay áo, bà bị tai biến đi lại rất bất tiện.

Mọi người ai cũng vui trong hình ảnh mới của mình, họ rủ nhau chụp ảnh kỷ niệm.

Hơn 10 giờ, mọi thứ đã chuẩn bị xong, tiếng cười rộn ràng trong xóm trọ nghèo.

Từng người được ban tổ chức tặng hoa và quà cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam. Sau đó, họ được sải bước trên thảm, giới thiệu về bản thân.

Tiếng vỗ tay vừa dứt, những người phụ nữ lần lượt bước ra. Họ của hôm nay trông thật khác với cuộc sống thường nhật, những người phụ nữ bình thường, làm những công việc thật giản đơn và được tôn vinh trong … “Ngày đẹp nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm