Ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội: Vui nhưng không chủ quan

Chiều 22-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp trực tuyến nghe báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết: Theo kết luận của Thủ tướng, TP.HCM từ nhóm nguy cơ cao xuống nhóm có nguy cơ kể từ 0 giờ ngày 23-4.

Theo đó, từ ngày 23-4, TP.HCM sẽ có các hướng dẫn để cho phép một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu hoạt động trở lại.

gian-cach-xa-hoi-tphhcm

Người dân trở lại làm việc nên đường phố trở nên đông đúc hơn. Ảnh: NHẬT TIẾN

Trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, đường phố TP.HCM trở nên đông đúc hơn, nhiều người dân đã trở lại công việc thường nhật.

gian-cach-xa-hoi-tphhcm

Đa phần người dân không chủ quan, ý thức đeo khẩu trang khi ra ngoài. Ảnh: NHẬT TIẾT

Công viên Gia Định, quận Gò Vấp cũng mở cửa hoạt động trở lại, người dân tập trung tập thể dục khá đông và đại đa số đều đeo khẩu trang phòng bệnh.

gian-cach-xa-hoi-tphhcm

Công viên Gia Định hoạt động trở lại, người dân vui vì có điểm để tập thể dục. Ảnh: NHẬT TIẾN

Các cửa tiệm áo cưới dọc con đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận vẫn trong tình trạng đóng cửa, chờ sang tuần mới bắt đầu hoạt động.

gian-cach-xa-hoi-tphhcm

Các cửa tiệm áo cưới trên đường Hồ Văn Huê vẫn còn đóng cửa. Ảnh: NHẬT TIẾN

Ông Nguyễn Phùng Vân, vá xe ở lề đường quận Phú Nhuận, vui mừng nói: "Quá khỏe, chú mừng được như vậy. Nhà nước nói người già 60 tuổi không được ra đường nhưng chú từ xưa tới giờ mưu sinh có một mình, giờ ở nhà thì làm sao kiếm sống, bắt buộc chú phải ra đường mưu sinh. Giờ nới lỏng ra nên đỡ vất vả hơn. Mặc dù dịch bệnh có phần giảm nhưng mình cũng phải tự đề phòng cho bản thân, chứ đừng nên chủ quan".

gian-cach-xa-hoi-tphhcm

Ông Nguyễn Phùng Vân vá xe lề đường cũng lao đao trong những ngày cách ly xã hội. Ảnh: NHẬT TIẾN

Khu ẩm thực hàng rong tại đường Nguyễn Văn Chiêm, quận 1 cũng hoạt động trở lại. Tuy nhiên, lượng khách ghé đến cũng không nhộn nhịp như những ngày chưa có dịch bệnh. Hầu hết mọi người cẩn thận mua mang về, chứ không ngồi ăn tại chỗ.

gian-cach-xa-hoi-tphhcm

Khu ẩm thực hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm đã hoạt động trở lại. Ảnh: NHẬT TIẾN

"Ngày hôm nay hết cách ly, tôi thấy đường phố nhộn nhịp hơn, mọi người đã trở lại công việc bình thường nhưng tôi khuyên các bạn không chủ quan mà phải đề phòng, ra đường cần đeo khẩu trang" - cô Bùi Thị Huệ chia sẻ.

gian-cach-xa-hoi-tphhcm

Quán cà phê cũng cho khách ngồi tại chỗ nhưng hạn chế nhận khách. Ảnh: NHẬT TIẾN

Các quán cà phê ở quận 1 đã mở bán lại và cho ngồi tại chỗ nhưng cũng không quá nhiều khách.

gian-cach-xa-hoi-tphhcm

Người dân cũng ý thức đeo khẩu trang khi mua và bán hàng. Ảnh: NHẬT TIẾN

Cô Đoàn Thị Minh Hoa, chủ một quán cà phê, cho hay: "Không chủ quan với dịch bệnh, khách đến tôi cũng cho ngồi giãn cách từ 1,5 đến 2 m và không nhận nhiều, vẫn đề nghị họ đeo khẩu trang. Tôi thấy đường phố náo nhiệt hơn mọi khi. Dân tình mọi người vẫn chống dịch tốt".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm