Ngay cả khi được chồng yêu, phụ nữ cũng đừng quên tự yêu mình

Dưới đây là bài biết mà Gào - Vũ Phương Thanh chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Mấy hôm trước hai vợ chồng ngồi tán dóc, tâm sự các kiểu. Mình kể với Tú nghe là có cái chị này sinh xong hai con thì bị béo quá, chồng có bồ. Thế là hai vợ chồng đó bỏ nhau. Thấy Tú chẳng hứng thú với câu chuyện, mình quay ra hỏi chồng:

- Tú thấy chuyện vợ xấu mà bỏ đi với gái xinh hơn thì đúng hay là sai? Nếu chị đó mà giảm cân luôn sau sinh thì chồng chị í có ngoại tình không?
Chồng mình nói một câu mà mình cảm thấy đúng lắm nhé:
- Xấu hay đẹp không quan trọng bằng việc có yêu bản thân hay không? Giảm cân không phải vì chồng có ngoại tình hay không? Động lực để giảm cân còn phải xem chị đó có yêu bản thân hay không? Chỉ có yêu chính mình mới mong muốn mình trở nên đẹp hơn.
Ý chồng mình là, nếu bạn không yêu chính bản thân bạn, không chăm sóc tốt cho chính mình, thì ai đó ngoảnh mặt quay lưng với bạn, bạn nên trách mình trước, rằng mình đã lựa chọn sai, đã bạc với chính bản thân mình, đã thiếu nỗ lực trong hạnh phúc của bạn.
Rồi mình bảo chồng, có rất nhiều người đàn ông rất yêu thương vợ con. Đùng một cái kẻ thứ ba xuất hiện, người đàn ông ấy thay đổi hoàn toàn và trở nên tàn nhẫn. Không yêu vợ đã đành, cũng chẳng thương con như họ đã từng. Như thế là tại sao?
Tú bảo:
- Tú không biết được. Làm sao Tú biết mấy người đó nghĩ gì?
Mình nói:
- Ừ thì Thanh thấy điều gì cũng có thể xảy ra. Nếu một ngày Tú thay đổi như vậy. Thanh sẽ khó nghĩ lắm. Bởi nếu chỉ yêu nhau thôi thì Thanh bỏ là xong. Nhưng còn có con, Thanh sẽ nghĩ, làm thế nào để tốt cho con. Vậy nên cuộc sống hôn nhân làm người ta đôi khi khó nghĩ nhỉ? Có điều, nếu chuyện gì xảy ra, Tú vẫn luôn nhớ Thanh là một người vợ tốt nhé!
Tự nhiên chồng mình cười, giống như mình vừa nói một điều gì trẻ con lắm vậy. Chồng mình bảo:
- Thanh ơi, "vợ tốt" hay vợ không tốt chẳng bao giờ là nguyên nhân đâu Thanh. Chuyện đó xảy ra không phải do vợ có tốt hay không? Mà là do cảm xúc thôi.
Mình cảm thấy lo lắng, nhìn chồng:
- Vậy là dẫu có tốt tới đâu, người đàn ông bên cạnh mình, cha của các con mình vẫn có thể thay đổi?
Tú cười:
- Có những cái gọi là cảm xúc. Mà cảm xúc thì có thể thoáng qua, nó không bền vững. Thậm chí... mất thời gian. Không để tâm đến nó, thì nó sẽ không tồn tại. Từ cảm xúc thoáng qua, dẫn đến hành động sai lầm, vốn dĩ là do không tự chủ được
Mình nhăn nhó:
- Thế có nghĩa là "bỗng dưng" Tú có cảm xúc với ai thì Thanh cũng không làm gì được?
Tú gật đầu:
- Ừ, nếu Tú có làm gì có lỗi với Thanh. Là do Tú, không phải do Thanh. Thế nên Thanh có cố gắng thế nào, cũng không làm gì được. Chỉ Tú mới tự được thôi. Mà thường thì, Thanh biết đấy, Tú không làm những thứ mất thời gian. Yêu đương là một thứ mất thời gian. =.=
Mình thấy Tú chém gió quá, yêu đương mất thời gian mà đầy gia đình tan nát đấy. Mình nhăn nhó:
- Tức là Tú vẫn có thể có cảm xúc với người khác. Nhưng nếu Tú chỉ cần có cảm xúc với đứa con gái khác. Tú chả làm gì, Tú chỉ nghĩ trong đầu thôi. Thanh đã khó chịu rồi.
Tú bảo:
- Thế thì lúc đó là do Thanh rồi. Từ sự khó chịu của Thanh, tạo ra hành động của Thanh, dẫn đến hành động của Tú và kết quả của chúng ta, nếu điều đó xảy ra.
Mình cạu:
- Ơ thế là lỗi của Thanh à?
Tú cười:
- Vậy đấy, ban đầu có thể người vợ không có lỗi, nhưng đẩy chồng đi xa hơn thì là có lỗi. Việc có cảm xúc với một điều gì đó là không tránh khỏi. Có thể nó có, có thể nó không. Nhưng biến cảm xúc đó thành thật, để đánh đổi với gia đình, thì không phải người đàn ông hay phụ nữ nào cũng sẽ làm chuyện mất thời gian ấy.
Mình quay ra ôm chồng:
- Thế điều gì quan trọng nhất?
Chông xoa đầu mình bảo:
- Quan trọng nhất là dù cho Tú không yêu Thanh, Thanh cũng phải yêu thương bản thân mình. Yêu bản thân, giúp Thanh làm nhiều thứ. Chỉ có yêu bản thân mới có thể xinh đẹp này, tự chủ này, vui vẻ này. Và cũng chẳng phải lo lắng rằng có ai đó hơn mình hay cướp được thứ gì của mình. Có nhiều lúc, mình ích kỷ một chút cũng tốt Thanh ạ.
Sợ mình hoang mang, nên chồng lại bảo: Thanh cứ yên tâm, cứ cho Tú trồng cây nuôi cá, Tú sẽ chẳng đi đâu đâu.
Nói chung là em cũng hơi đơ đơ vì chồng em không như sến ca nhà người ta, nói cả đời sẽ yêu em cho dù em béo xấu. Chồng em lại thật thà mà bảo là vẫn có khả năng thích con đàn bà khác. Ghê không? Nhưng ít ra chồng em không nói dối em, chồng em cho em thấy, động lực sống vì chính mình quan trọng hơn ngàn vạn lời than vãn là tôi đã vì anh, tại sao anh làm thế blah bleh. Chồng em muốn em sống thực tế, nhìn vào gương và tự yêu mình. Chắc chồng em sẽ không buông tay vợ đâu ra nhỉ? Nhưng như chồng em nói đó, nếu có ngày buông tay, thì lỗi chả phải do em, em cứ lo cho thân em sướng mần lên đi :))))))
Thế đấy các bạn gái ạ, ngay cả khi được chồng yêu cũng đừng quên tự yêu mình. Vì đấy, như chồng mình đó, một người đàn ông nói đó, chẳng có động lực nào lớn hơn việc bạn tự yêu bản thân cả.
Yêu bản thân mới có thể làm đẹp. Mà phụ nữ thì tội nợ gì mà phải xấu xí. Xấu xí sau khi lấy chồng lại càng không nên nhé. Vì bạn bỏ bê bạn, chính là một cách gián tiếp cho việc bạn bỏ bê chồng con, cho dù bạn chăm sóc họ kỹ đến đâu. Một số gia đình thì là do hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng cùng phải miệt mài kiếm sống. Nhưng nếu đã qua giai đoạn đó, đã có thời gian để chăm sóc mình, bạn phải chăm sóc ngay. Yêu bản thân mới có thể yêu người khác và để họ cũng nắm chặt lấy tay mình.
Phụ nữ hay đàn ông đều có thể có cảm giác yêu thích với một ai đó bất kỳ. Nó có thể thoáng qua, nó có thể sâu đậm, nhưng nó có đủ để ta đánh đổi hạnh phúc mà ta đang có, vì một thứ vốn dĩ chẳng rõ ràng hay không? Thì tùy vào lý trí của mỗi người.
Một người có thể bước ra khỏi cuộc đời bạn bất kỳ lúc nào, để lại cho bạn tổn thương, đớn đau hay buồn chán. Nhưng điều đó không có nghĩa là người đó bước ra, thì không ai bước vào hoặc bạn không bước tiếp.
Chân người ta là của người ta. Đi đâu là quyền của họ.
Chân mình là của mình. Đi hay ở, bước tiếp hay gục ngã, tất cả là do mình.
( Nguồn: Facebook Vũ Phương Thanh - Gào)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.