Ngăn tuyên truyền Hội Thánh Đức Chúa Trời mẹ trên mạng

Ngày 4-5, Bộ Thông tin-Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 4-2018.

Về công tác thực thi quản lý nhà nước và chỉ đạo điều hành của Bộ trong tháng 4,  Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tập trung thực hiện việc bổ sung đăng ký thông tin cá nhân thuê bao di động trả trước nhằm đảm bảo thị trường viễn thông phát triển lành mạnh, hạn chế tình trạng SIM rác, tin nhắn rác.

Liên quan đến việc quản lý thẻ cào cho thanh toán các dịch vụ ngoài viễn thông, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thôn, cho biết đây là vấn đề phức tạp, nằm ngoài phạm vi của Cục Viễn thông. Cục hiện làm việc với Ngân hàng Nhà nước và sẽ là đầu mối tổng hợp các ý kiến, đề xuất của các nhà mạng, kiến nghị với lãnh đạo Bộ về khả năng có thể dùng thẻ cào thanh toán cho các dịch vụ khác hay không, trên cơ sở đó sẽ đề xuất các  biện pháp quản lý thẻ cào cho phù hợp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn lưu ý, Cục Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử cần làm việc với các nhà mạng để có giải pháp ngăn chặn việc tuyên truyền phát triển Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ trên mạng xã hội.

“Các cơ quan báo chí cũng phải lên tiếng để đấu tranh với các hiện tượng đòi xóa bỏ thuần phong mỹ tục Việt Nam, xóa bỏ phong tục thờ cúng tổ tiên ông bà, lôi kéo sinh viên bỏ học, ly tán các gia đình… Đó là các hoạt động vi phạm pháp luật. Cần phải phân biệt rõ tôn giáo với tổ chức lợi dụng tôn giáo, chính đạo với tà đạo. Một tổ chức tôn giáo phải có cơ sở thờ tự, giáo luật, giáo lý, giáo hội. Phải làm rõ tổ chức tôn giáo hợp pháp là thế nào để đấu tranh, vạch trần các luận điệu xuyên tạc”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm